Lufthansa mất danh hiệu hãng hàng không chở khách lớn nhất châu Âu

13:14' - 14/01/2020
BNEWS Hãng hàng không Lufthansa của Đức đã để mất ngôi vị hãng hàng không chuyên chở hành khách lớn nhất châu Âu vào tay hãng hàng không Ryanair của Ireland.
Trong ảnh: (tư liệu) Máy bay của hãng hàng không Đức Lufthansa hạ cánh xuống sân bay Duesseldorf, Tây Đức. Ảnh: AFPTTXVN

Hãng hàng không Lufthansa của Đức đã để mất ngôi vị hãng hàng không chuyên chở hành khách lớn nhất châu Âu vào tay hãng hàng không Ryanair của Ireland sau khi công bố rằng hãng đã chuyên chở 145 triệu lượt hành khách trong năm 2019.

Như vậy, bất chấp những khó khăn do các cuộc đình công gần đây, năm 2019 các hãng hàng không của Tập đoàn Lufthansa đã tăng lượng hành khách chuyên chở khoảng 2,3% so với năm 2018. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn 152,4 triệu lượt hành khách của hãng hàng không Ryanair và các công ty con của hãng.

Trong khi lưu lượng hành khách tại các sân bay ở Zurich, Vienna và Munich tăng một chữ số, số lượng hành khách của sân bay Frankfurt, lớn nhất nước Đức, chỉ tăng 0,4%.

Lufthansa cho biết, hãng đã phải đối mặt với chi phí nhiên liệu cao và cũng như các hãng hàng không đối thủ, đồng thời phải vật lộn với những thách thức trong hoạt động kinh doanh do tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc.

Lufthansa cho hay hãng đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu năm 2019, với lợi nhuận trước thuế đạt 2-2,4 tỷ euro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục