Lufthansa và Brussels Airlines phải hủy chuyến bay do nhiều nhân viên mắc COVID-19

08:30' - 24/12/2021
BNEWS Hãng hàng không Đức Lufthansa và công ty con Brussels Airlines buộc phải hủy các chuyến bay đường dài do tình trạng thiếu nhân viên cao hơn bình thường.

Lufthansa đã phải hủy một số chuyến bay đường dài dự kiến trong vài ngày tới vì quá nhiều phi công bị ốm. Công ty con là Brussels Airlines cũng vắng nhân viên hơn thường lệ và đến nay đã phải hủy chuyến.

Maaike Andries, người phát ngôn của Brussels Airlines, giải thích tỷ lệ vắng mặt cao hơn bình thường, do sự kết hợp của nhân viên nhiễm COVID, vắng mặt do tiêm phòng và cách ly.

Bà nói: "Chúng tôi đang cố gắng bù đắp sự thiếu hụt phi hành đoàn bằng việc sử dụng nguồn dự bị, nhưng nếu điều đó cũng không hiệu quả, chúng tôi phải hủy các chuyến bay".

Cho đến nay, Brussels Airlines chỉ phải hủy một chuyến bay. Bà Maaike Andries cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng giảm thiểu tác động đến hành khách bằng cách chọn chuyến bay có hệ số tải thấp và cung cấp các giải pháp thay thế trên các chuyến bay khác".

Trong kỳ nghỉ Thu, Brussels Airlines cũng gặp sự cố tương tự. Vào thời điểm đó, năm chuyến bay đã bị hủy.

Công ty mẹ Lufthansa đã hủy các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương đến Boston, Houston và Washington trong khoảng thời gian từ ngày 23 đến 26/12.

Hãng hàng không của Đức tuyên bố có lượng dự trữ phi hành đoàn lớn, "nhưng điều đó là chưa đủ với tỷ lệ vắng mặt cao vì nhiễm bệnh như vậy. Trường hợp này đã từng xảy ra trong quá khứ".

Hãng hàng không Scandinavia SAS hôm 22/12 cũng đã thông báo về việc hủy một chục chuyến bay quốc tế khởi hành từ Stockholm, sau khoảng 30 chuyến bị hủy hôm 21/12, với lý do nhân viên vắng mặt do ảnh hưởng bởi COVID-19 hoặc các khuyến cáo về sức khỏe.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục