Lufthansa xây dựng kế hoạch huy động vốn ứng phó với tác động của COVID-19

11:30' - 07/04/2020
BNEWS Hãng hàng không Lufthansa của Đức đang xây dựng một kế hoạch huy động vốn từ các thị trường nợ và chứng khoán để vượt qua giai đoạn khó khăn, do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hãng hàng không Lufthansa của Đức đang xây dựng một kế hoạch huy động vốn từ các thị trường nợ và chứng khoán để vượt qua giai đoạn khó khăn, do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 làm gián đoạn hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

Các nguồn tin thạo tin cho hay, kế hoạch hiện chưa được hoàn tất của Lufthansa có thể là sự kết hợp của trái phiếu chuyển đổi, bán cổ phiếu mới và phát hành quyền mua cổ phiếu, tức các cổ đông hiện tại của một công ty có thể mua thêm cổ phiếu của công ty đó ở mức giá chiết khấu. Theo các nguồn tin, kế hoạch này có thể được triển khai trong hai tuần tới.

Lufthansa đã cho ngừng hoạt động hơn 90% đội bay của hãng kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát và đã đàm phán với Chính phủ Đức về việc cung cấp thanh khoản, như thông qua các khoản cho vay đặc biệt từ ngân hàng phát triển nhà nước KfW.

Trong khi nội dung chi tiết về các biện pháp hỗ trợ của chính phủ vẫn chưa được quyết định, nhiều ngân hàng đầu tư khuyến nghị Lufthansa nên công bố một kế hoạch huy động vốn. Một nguồn tin cho hay Lufthansa “đang thể hiện rằng hãng có thể tự tạo ra thanh khoản cho mình”.

Trước đó, hồi tháng Ba, Lufthansa cho biết khả năng thanh khoản của hãng ở mức khoảng 4,3 tỷ euro (4,64 tỷ USD) và hãng đang huy động thêm vốn. Một nguồn tin khác cho hay “Lufthansa hiện đang trong quá trình tái cơ cấu…

Đó sẽ là một thỏa thuận lớn vì hãng phải cho các nhà đầu tư thấy nó (kế hoạch huy động vốn) không chỉ giúp hãng trang trải trong vài tháng tới mà còn đủ để duy trì hoạt động trong trường hợp gián đoạn do dịch bệnh kéo dài đến hết năm”.

Các hãng hàng không là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19, khi nhu cầu đi lại giảm mạnh, khiến nhiều hãng phải “đắp chiếu” hàng loạt máy bay, cho nhân viên nghỉ việc không lương và “vật lộn" để huy động vốn nhằm duy trì hoạt động.

Hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế (IATA) dự đoán ngành hàng không sẽ cần tới 200 tỷ USD hỗ trợ của nước, qua đó gây thêm áp lực cho chính phủ các nước vốn đang phải đối mặt với nhu cầu vốn từ mọi lĩnh vực của nền kinh tế và khả năng tài chính công ngày một giảm sút do tăng trưởng kinh tế giảm tốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục