Lượng du khách đến Israel tăng 25% năm 2017

11:24' - 05/01/2018
BNEWS Theo số liệu thống kê mới nhất đưa ra đầu tháng 1/2018, lượng khách du lịch đến Israel tăng 25% lên mức kỷ lục 3,6 triệu lượt người trong năm 2017, mang về nguồn thu 5,8 tỷ USD cho Israel.

Lượng khách quốc tế tăng cao trong năm qua phần lớn là nhờ lượng du khách đến từ các thị trường Mỹ, Nga, Pháp, Đức và Anh. Thành phố Jerusalem là điểm đến hàng đầu của các du khách, tiếp đó là Tel Aviv.

Bộ Du lịch Israel cho biết năm ngoái đã có thêm hàng trăm nghìn lượt du khách tới Israel nhờ việc mở thêm 18 tuyến bay mới đến sân bay quốc tế Ben-Gurion ở thành phố Tel Aviv, cũng như việc có thêm các chuyến bay khác đến khu nghỉ dưỡng Biển Đỏ ở thành phố Eilat.

Thêm nữa, việc hãng hàng không Trung Quốc Hainan Airlines mở đường bay thẳng tới Israel đã giúp làm tăng lượng khách du lịch đến từ Trung Quốc lên 46%.

Ngoài ra, các hãng hàng không giá rẻ như Ryanair, Lot, WizzAir và WOW cũng góp phần đưa thêm nhiều du khách tới thăm quan qua các tuyến đường bay mới đến Israel.

Bộ trưởng Du lịch Israel Yariv Levin cho biết Bộ đã thực hiện một số sáng kiến như hỗ trợ các ưu đãi về tài chính cho các hãng hàng không mở thêm các tuyến bay mới, cũng như hợp tác với đại lý du lịch trực tuyến lớn và làm việc với các doanh nghiệp để xây dựng thêm nhiều khách sạn.

Ông Yariv nói: "Sự tăng trưởng không phải là ngẫu nhiên mà nhờ vào những nỗ lực tiếp thị, là hướng đi đúng của ngành du lịch Israel. Nếu tiếp tục theo cách này thì chúng ta sẽ thấy kết quả rất khả quan trong năm tới".

Ngành du lịch đóng góp khoảng 7% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Israel. Hồi năm 2014, ngành du lịch nước này đã sụt giảm rõ rệt do tình hình căng thẳng ở Dải Gaza và sau hàng loạt vụ tấn công bằng dao của người Palestine vào tháng 9/2015.

>>>Israel cân nhắc giải pháp phòng ngừa rủi ro từ đồng Bitcoin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục