Lượng du khách qua Cảng Đà Nẵng tăng gần 30%

07:09' - 09/03/2017
BNEWS Từ đầu năm đến nay, Cảng Đà Nẵng đã đón hơn 30 chuyến tàu du lịch với gần 65.000 du khách và thuyền viên, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2016.
Đà Nẵng thu hút lượng lớn khách du lịch qua đường biển trong hai tháng đầu năm 2017. Ảnh minh họa: Lê Lâm/TTXVN

Sau 2 năm liên tục lượng tàu du lịch biển ghé Cảng Đà Nẵng sụt giảm, năm 2016 du lịch đường biển đến Đà Nẵng đã có bước phát triển vượt bậc, số lượng tàu biển cập cảng tăng nhanh với 70 chuyến, hơn 136.000 du khách và thuyền viên (tăng 2,6 lần so với năm 2015).

Để thu hút khách du lịch đường biển, ngành du lịch Đà Nẵng tích cực phát triển các tour, tuyến du lịch mới, xây dựng các điểm đến và nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách. Thành phố đã thành lập Đội xích lô du lịch phục vụ chương trình City tour tham quan thành phố; nâng cao chất lượng phục vụ tại các điểm tham quan du lịch như Bảo tàng Chàm, Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân…

Cảng Đà Nẵng cũng đã sửa lại nhà ga du lịch, đầu tư thêm xe điện đưa đón khách trong Cảng, phân luồng giao thông để tạo lối đi riêng cho khách du lịch, ưu tiên cầu bến cho tàu khách, có chính sách linh hoạt tạm ngừng hoạt động khai thác hàng hóa tại những vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho du khách... Vừa qua, Cảng đã đầu tư xây dựng và nâng cấp, nối dài bến số 5, đảm bảo cho tàu khách cỡ lớn cập cầu an toàn.

Ngoài những tour, tuyến tham quan các di sản văn hóa thế giới, các đơn vị lữ hành còn khai thác các tour, tuyến tham quan thành phố với nhiều hoạt động hấp dẫn như dệt chiếu, nấu ăn, làm ruộng cùng nhân dân địa phương…

Đặc biệt, đầu năm 2017, những chuyến đầu tiên của tàu khách Chinese Taishan do Chi nhánh Saigontourist tại Đà Nẵng làm đại lý đã cập Cảng Đà Nẵng. Tàu Chinese Taishan là tàu du lịch của hãng Hongkong Bohai Cruise Co.

Ltd., có tổng trọng tải 24.427 tấn, dài 180,7 m và sức chứa tối đa lên đến 1.300 du khách. Với sự xuất hiện của tàu Chinese Taishan, thời gian tới lượng khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng hứa hẹn sẽ có sự tăng trưởng cả về số lượng lẫn chất lượng.

Dự kiến năm 2017, Cảng Đà Nẵng đón khoảng 95 lượt tàu khách với khoảng 160.000 du khách và thuyền viên./.

>>> Tàu du lịch 5 sao với gần 4.100 khách du lịch cập cảng Chân Mây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục