Lương tối thiểu mới tại Venezuela không đủ để mua được 1 kg thịt

14:08' - 02/05/2021
BNEWS Venezuela đã tăng lương tối thiểu hàng tháng 289%, tương đương 64 xu Mỹ, lên 2,4 USD theo tỷ giá ước tính của Ngân hàng trung ương  Venezuela, trong khi giá một kg thịt là 3,75 USD.

Bộ trưởng Lao động Venezuela Eduardo Pinate ngày 1/5 thông báo, chính phủ nước này đã tăng lương tối thiểu hàng tháng 289%, tương đương 64 xu Mỹ, lên 2,4 USD theo tỷ giá ước tính của Ngân hàng trung ương  Venezuela, trong khi giá một kg thịt là 3,75 USD.  

Theo Bộ trưởng Pinate, lương tối thiểu sẽ tăng từ 1,8 triệu bolivar lên 7 triệu bolivar từ tháng này. Ông Pinate cũng thông báo khoản hỗ trợ thực phẩm mà nhân viên nhà nước được nhận sẽ tăng.

Mức lương tối thiểu mới cộng với hỗ trợ thực phẩm sẽ là 3,5 USD, một số tiền mà người dân có thể mua 1 kg phô mai hoặc 1 lít sữa.

Ông Pinate cho biết, lương trong lĩnh vực công sẽ được điều chỉnh, nhưng không đề cập chi tiết.

Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro đã tăng lương tối thiểu hai lần trong năm nay, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, suy thoái kinh tế nghiêm trọng và siêu lạm phát.

Mặc dù Venezuela đã nới lỏng các kiểm soát nền kinh tế hai năm trước, cho phép tăng các giao dịch bằng ngoại tệ, nhiều lao động vẫn tiếp tục nhận lương bằng đồng nội tệ vốn đã mất giá.

Venezuela đã bước sang năm thứ tư siêu lạm phát và năm thứ tám suy thoái kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục