Lượng vốn chảy khỏi thị trường bitcoin lên mức cao kỷ lục

13:35' - 27/04/2021
BNEWS Bitcoin đã ghi nhận lượng vốn chảy ra khỏi thị trường này cao kỷ lục trong tuần trước, do giới đầu tư thận trọng hơn đối với tiền kỹ thuật số, khi đà khởi sắc của bitcoin đã chững lại.

Công ty quản lý tiền tệ kỹ thuật số CoinShares ngày 26/4 công bố số liệu cho thấy, đã có 21 triệu USD chảy ra khỏi thị trường bitcoin trong tuần kết thúc vào ngày 23/4, mức cao kỷ lục tính theo tuần. Trong khi đó, lượng vốn chảy vào thị trường này chỉ đạt 1,3 triệu USD, mức thấp nhất theo tuần kể từ tháng 10/2020.

Dù vậy, CoinShares cho biết lượng vốn chảy ra trong tuần trước chỉ chiếm 0,05% lượng tài sản được quản lý của thị trường bitcoin, trong khi lượng vốn chảy vào hàng tuần trung bình chiếm tỷ lệ 0,6% trong năm nay. Tính đến tuần trước, tổng giá trị tài sản được quản lý của thị trường bitcoin đạt 54,3 tỷ USD, thấp hơn mức 64,2 tỷ USD hồi giữa tháng Tư.
Matt Weller, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường của Forex.com và City Index, cho biết các nhà đầu tư đang rút vốn ra khỏi bitcoin sau những diễn biến trong tuần trước, trong đó nổi bật có sự cố mất điện tạm thời ở Tân Cương (Trung Quốc).
Sau khi chạm mức cao kỷ lục gần 65.000 USD vào giữa tháng Tư, giá trị của bitcoin đã giảm gần 25%. Nhưng trong phiên giao dịch ngày 26/4, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới này đã tăng 10%, qua đó cho thấy mức độ biến động lớn của đồng tiền này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục