Lưu lượng hành khách tại sân bay nhộn nhịp nhất nước Anh chạm "đáy" 50 năm qua

09:44' - 24/02/2022
BNEWS Heathrow, sân bay nhộn nhịp nhất nước Anh, năm 2021 đã chứng kiến số lượt hành khách thấp nhất kể từ năm 1972 và chịu thiệt hại nặng nề hơn vì đại dịch COVID-19.

Heathrow, sân bay nhộn nhịp nhất nước Anh, năm 2021 đã chứng kiến số lượt hành khách thấp nhất kể từ năm 1972 và chịu thiệt hại nặng nề hơn vì đại dịch COVID-19 làm giảm nhu cầu đi du lịch cũng như đi công tác.

Theo số liệu thống kê, số lượt hành khách của sân bay Heathrow trong năm ngoái đã giảm xuống 19,4 triệu lượt. Sân bay này cũng chịu khoản thua lỗ trước thuế ở mức 1,79 tỷ bảng Anh (2,43 tỷ USD), nâng tổng thiệt hại vì dịch COVID-19 lên 3,8 tỷ bảng Anh, do số lượt hành khách giảm trong khi những chi phí cố định lại cao.

 

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành John Holland-Kaye cho rằng sân bay Heathrow sẽ đạt mục tiêu tăng hơn gấp đôi số lượt hành khách, lên 45,5 triệu lượt trong năm nay.

Số lượt hành khách hiện ở mức thấp hơn 23% so với dự báo, nhưng ông Holland-Kaye cho biết đã có dấu hiệu phục hồi, trong bối cảnh sân bay Heathrow chứng kiến một số ngày nhộn nhịp nhất trong hai năm qua khi các gia đình đi trượt tuyết vào kỳ nghỉ của học sinh hồi tuần trước.

Ông cũng hy vọng sân bay sẽ “khá bận rộn” vào mùa Hè tới, vì thế sân bay Heathrow đang phối hợp với các hãng hàng không để mở rộng hoạt động và mở cửa trở lại Terminal 4 để phục vụ hành khách vào thời gian cao điểm mùa Hè.

Ông Holland-Kaye cho rằng, trong khi du lịch ra nước ngoài đã được thúc đẩy khi Chính phủ Anh dỡ bỏ các biện pháp hạn chế, thì hoạt động du lịch hay công tác từ nước ngoài vào Anh vẫn bị hạn chế, trong đó có cả các tuyến xuyên Đại Tây Dương vì các nước khác vẫn áp dụng quy định xét nghiệm COVID-19.

Ông cho biết ông không hy vọng hoạt động đi lại sẽ trở lại như thời kỳ trước khi xảy ra đại dịch trừ khi tất cả biện pháp hạn chế được dỡ bỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục