Japan Airlines sẽ dùng toàn bộ năng lượng thay thế từ năm 2040
Động thái trên nằm trong kế hoạch trung hòa carbon của hãng hàng không lớn của Nhật Bản vào năm 2050.
Các nguồn tin cho biết, JAL đang vẽ ra một lộ trình cụ thể cho mục tiêu trung hòa carbon, bao gồm việc tìm cách sử dụng nhiên liệu hydro có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo làm nhiên liệu cho các máy bay nhỏ từ năm 2035. Các nguồn năng lượng thay thế đang được xem xét là nhiên liệu có nguồn gốc từ nhựa phế thải, cũng như nhiên liệu làm từ dầu thải và rác thải sinh hoạt. Các nguồn tin cho biết, JAL đang đặt mục tiêu đảm bảo những nhiên liệu như vậy sẽ chiếm 10% năng lượng sử dụng của hãng hàng không này đến năm 2030. JAL hiện đang hợp tác với công ty thương mại Marubeni Corp. trong việc phát triển nhiên liệu có nguồn gốc từ nhựa phế thải với mục tiêu đi vào sản xuất vào khoảng năm 2027. Ngày càng nhiều công ty đang đẩy mạnh nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính phù hợp với mục tiêu của Nhật Bản là đưa lượng khí thải CO2 về mức 0% vào năm 2050. Các loại máy bay thải ra một lượng lớn khí CO2 trong quá trình vận hành và ngành hàng không phải đối mặt với yêu cầu cấp bách để cắt giảm mạnh lượng khí thải này. JAL dự kiến sẽ đưa lộ trình này vào kế hoạch kinh doanh trung hạn, dự kiến được công bố vào ngày 7/5 tới. Hiện tại, các công ty của Nhật Bản đều phải nhập khẩu nhiên liệu máy bay từ nước ngoài. Điều này khiến việc chuyển đổi từ nhiên liệu máy bay thông thường sang một loại nhiên liệu mới từ nhựa phế thải vẫn phải đối mặt với một loạt thách thức. Vấn đề tài chính là một trong số đó, vì cần phải đầu tư rất lớn trước khi có thể được sản xuất các loại nhiên liệu bền vững tại Nhật Bản . JAL đang xem xét khai thác quỹ trị giá 2.000 tỷ yen (18 tỷ USD) do chính phủ dẫn đầu, vốn được thiết lập để thúc đẩy sự đổi mới nhằm giải quyết các vấn đề môi trường.Hãng cũng có kế hoạch đảm bảo nguồn cung cấp nhiên liệu có nguồn gốc từ dầu thải và rác thải - một lĩnh vực mà các công ty Mỹ và một số nước khác có thế mạnh - bằng cách đầu tư vào một công ty đối tác.
Tháng 6/2020, JAL đã công bố mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 xuống mức 0 vào năm 2050, với một trong những trọng tâm là giảm thiểu việc sử dụng nhựa. Các nỗ lực khác đã được lên kế hoạch bao gồm chuyển sang máy bay có hiệu suất nhiên liệu tốt hơn và giới thiệu các loại nhiên liệu mới. Các doanh nghiệp Nhật Bản nhìn chung đều đang bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến môi trường, khi các nhà đầu tư cũng ngày càng xem xét kỹ hơn cách các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, bên cạnh cách điều hành. Đối với các hãng hàng không, xu hướng chuyển đổi này diễn ra đúng vào thời điểm đầy thách thức, khi đại dịch COVID-19 đã làm suy giảm nhu cầu đi lại trên toàn cầu và thu nhập của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong 9 tháng tính đến ngày 31/12/2021, JAL đã báo cáo khoản lỗ ròng 212,72 tỷ yen do số lượng hành khách giảm mạnh./.Tin liên quan
-
Thị trường
Nhật Bản: Japan Airlines Co. sẽ tăng số chuyến bay nội địa
13:00' - 11/06/2020
Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines Co. (JAL) cho biết vào cuối tháng này sẽ tăng số chuyến bay nội địa trước dự báo nhu cầu đi lại bằng đường hàng không phục hồi.
-
Chuyển động DN
Japan Airlines hạ dự báo lợi nhuận tài khóa 2019
21:24' - 22/04/2020
Japan Airlines cũng hạ dự báo lợi nhuận hoạt động của tài khóa 2019 từ 140 tỷ yen xuống 100 tỷ yen.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Gần 99% tro xỉ của Nhiệt điện Duyên Hải được tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm
17:36' - 15/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, gần 99% lượng tro xỉ phát sinh tại các nhà máy của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã được tiêu thụ làm vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng.
-
Chuyển động DN
ChromeOS và Android sẽ về chung một mái nhà
16:15' - 15/07/2025
Công ty công nghệ Google (Mỹ) có kế hoạch kết hợp hệ điều hành di động Android với ChromeOS, phần mềm hiện đang chạy trên các máy tính xách tay Chromebook của Google.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines hoàn 100% vé do ảnh hưởng sự cố va chạm tàu bay với chim
19:04' - 14/07/2025
Sự cố vừa qua khiến 7 chuyến bay của Vietravel Airlines bị huỷ trong hai ngày 13-14/7 và ảnh hưởng dây chuyền chậm chuyến của một số chuyến bay khác.
-
Chuyển động DN
Lọc dầu Nghi Sơn sẽ vận hành ổn định ở công suất tối ưu trong nửa cuối năm
17:22' - 14/07/2025
Trong nửa cuối năm 2025, Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn (NSRP) sẽ tiếp tục duy trì vận hành ổn định với công suất tối ưu nhà máy lọc dầu Nghi Sơn để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường.
-
Chuyển động DN
Manulife nâng cao kiến thức y tế cho đội ngũ tư vấn viên
16:33' - 14/07/2025
Sáng kiến này góp phần nâng cao chuẩn mực tư vấn viên bảo hiểm, đồng thời thể hiện cam kết của Manulife Việt Nam trong việc đồng hành cùng khách hàng trên hành trình sống khỏe mỗi ngày.
-
Chuyển động DN
Đảm bảo nguồn cung than cho các nhà máy nhiệt điện trong EVN 6 tháng cuối năm
13:00' - 14/07/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa họp bàn về kế hoạch cung cấp than cho sản xuất điện 6 tháng cuối năm 2025.
-
Chuyển động DN
Khắc phục sự cố trên đường dây 110kV Nông Cống – Nghi Sơn
12:49' - 14/07/2025
Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai các phương án theo đúng quy trình xử lý sự cố, đồng thời nhanh chóng thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện kịp thời.
-
Chuyển động DN
Tân cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu cao cấp khung Genma - Kalmar RTG6+1
12:49' - 12/07/2025
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã hoàn thành tiếp nhận 12 cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1. Đây là loại cẩu có kỹ thuật cao nhất so với thị trường Việt Nam hiện nay.
-
Chuyển động DN
Biến sản phẩm nghệ thuật thành “hàng hóa đặc biệt” để xuất khẩu
21:37' - 11/07/2025
Chiều nay (11/7) tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã chính thức diễn ra Đại hội Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2025 – 2030.