Lyft bán bộ phận chế tạo ô tô tự lái cho Toyota với giá 550 triệu USD

07:46' - 28/04/2021
BNEWS Công ty cung cấp dịch vụ gọi xe ô tô Lyft (Mỹ) vừa thông báo đã thỏa thuận bán bộ phận sản xuất ô tô tự lái cho chi nhánh Woven Planet Holdings của hãng Toyota (Nhật Bản) với giá 550 triệu USD.

Động thái này diễn ra sau khi Uber hồi năm ngoái cũng rút khỏi lĩnh vực sản xuất xe tự lái trong bối cảnh những công ty trên đang tập trung vào các hoạt động chính giữa lúc đại dịch COVID-19 bùng phát.

Theo thỏa thuận, Lyft sẽ nhận được khoảng 550 triệu USD tiền mặt bao gồm 200 triệu USD trả trước và 350 triệu USD tiền thanh toán trong thời gian 5 năm tới.

Theo Giám đốc điều hành của Woven Planet Holdings, James Kuffner, "vụ mua bán này thúc đẩy sứ mệnh của chúng tôi là phát triển khả năng di chuyển an toàn nhất trên quy mô toàn cầu.

Thỏa thuận trên sẽ là chìa khóa trong việc kết hợp con người, các nguồn lực và cơ sở hạ tầng giúp biến đổi thế giới mà chúng ta đang sống thông qua các công nghệ di động, từ đó có thể mang lại tương lai hạnh phúc hơn, an toàn hơn cho tất cả chúng ta".

Chia sẻ quan điểm trên, Giám đốc điều hành của Lyft, Logan Green cho hay cuộc giao dịch này là sự kết hợp giữa tầm nhìn, tài năng, các nguồn lực với cam tạo ra phương tiện xe tự lái trên quy mô toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục