Macy’s hạ dự báo triển vọng năm nay do lạm phát và hàng tồn kho cao

07:35' - 25/08/2022
BNEWS Chuỗi cửa hàng thời trang và phụ kiện của Mỹ Macy's ngày 23/8 đã hạ dự báo triển vọng trong năm nay, dù cho vượt dự báo trong quý II/2022.

Chuỗi cửa hàng thời trang và phụ kiện của Mỹ Macy's ngày 23/8 đã hạ dự báo triển vọng trong năm nay, dù cho vượt dự báo trong quý II/2022 trong bối cảnh công ty này phải đối mặt với tình trạng hàng tồn kho - vấn đề đang ảnh hưởng đến gần như toàn bộ lĩnh vực bán lẻ.

 

Trong những tuần gần đây, hầu hết các nhà bán lẻ lớn đều cho biết người mua sắm ít đến cửa hàng hơn và khi đến họ thường tìm kiếm các chương trình khuyến mại, còn một số khác chuyển sang các lựa chọn thay thế rẻ hơn.

Tuần trước, Kohl’s đã cắt giảm dự báo về doanh số và lợi nhuận trong năm nay, hậu quả của việc tăng cường giảm giá để bỏ một số mặt hàng không cần thiết.

Cả Target và Walmart trong tuần trước cũng cho biết người mua hàng đang cắt giảm chi tiêu và chỉ mua những mặt hàng thiết yếu.

Giá cả tăng vọt đã buộc các gia đình phải thận trọng hơn, không mặc quần áo mới, đồ điện tử, đồ đạc và hầu hết mọi thứ khác không thực sự cần thiết.

Thói quen chi tiêu của họ cũng thay đổi trong năm nay. Sau một thời gian buộc phải ở trong nhà vì dịch bệnh, hiện nay người dân Mỹ gần như chỉ ra ngoài để đi ăn tối, xem phim hoặc nghe hòa nhạc và đi du lịch.

Giám đốc điều hành (CEO) của Macy's, Jeff Gennette, cho biết người tiêu dùng Mỹ đang chi tiêu nhiều cho quần áo đi làm, hành lý và mỹ phẩm, còn nhu cầu quần áo thông thường, đồ đạc, thiết bị gia dụng, những mặt hàng bán chạy trong đại dịch, đã chững lại. Điều đó đã khiến Macy's và các chuỗi cửa hàng khác bị mắc kẹt với tình trạng hàng tồn kho tăng cao.

CEO của Macy’s cho biết thêm khách hàng ở mọi tầng lớp có thu nhập hộ gia đình dưới 250.000 USD đang giảm.

Trong khi đó, Walmart cho biết phần lớn (khoảng 75%) thị phần hàng tạp hóa trong quý gần nhất là do những người mua sắm có thu nhập hộ gia đình hàng năm từ 100.000 USD trở lên.

Macy's đã kiếm được 275 triệu USD, tương đương 99 xu Mỹ/cổ phiếu trong khoảng thời gian ba tháng kết thúc vào ngày 30/7. Doanh thu giảm khoảng 1% xuống còn 5,6 tỷ USD, nhưng tốt hơn dự kiến.

Giá cổ phiếu của Macy’s đã tăng gần 7% lên 19,92 USD/cổ phiếu trong phiên 23/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục