British Airways cắt giảm mạnh chuyến bay từ sân bay Heathrow

08:58' - 23/08/2022
BNEWS British Airways dự kiến sẽ giảm công suất khoảng 8% trong mùa Đông năm nay, khai thác trung bình 290 chuyến khứ hồi mỗi ngày từ sân bay Heathrow.

Hãng hàng không quốc gia Anh British Airways (BA) tuyên bố sẽ cắt giảm thêm 10.000 chuyến bay đường ngắn đến và đi từ sân bay Heathrow (London) từ tháng 10/2022 đến tháng 3/2023 do yêu cầu giới hạn số lượng hành khách khởi hành từ sân bay Heathrow và tình trạng thiếu nhân viên sau đại dịch.

 

BA cũng cho biết sẽ cắt giảm hàng chục chuyến khứ hồi mỗi ngày, tổng cộng 629 chuyến bay, cho đến cuối tháng Mười.
Việc hủy chuyến của BA sẽ ảnh hưởng đến hàng trăm chuyến bay đường dài trong lịch trình mùa Đông, là cú sốc cho những hành khách mong muốn có một kỳ nghỉ trượt tuyết hoặc đón nắng mùa Đông. BA dự kiến sẽ giảm công suất khoảng 8% trong mùa Đông năm nay, khai thác trung bình 290 chuyến khứ hồi mỗi ngày từ sân bay Heathrow.
Trước đó, BA đã cắt hơn 30.000 chuyến bay vào mùa Hè, ảnh hưởng tới gần một triệu hành khách, sau khi sân bay Heathrow giới hạn số lượng hành khách được phép đi qua cửa an ninh sân bay ở mức 100.000 người/ngày do tình trạng thiếu nhân viên.
Sân bay Heathrow tuần trước xác nhận sẽ gia hạn việc giới hạn số lượng hành khách khởi hành từ sân bay này đến cuối tháng Mười sau khi cảnh báo các hãng hàng không cần phải có các kế hoạch "dự phòng" để tránh tình trạng quá tải "nguy hiểm" tại các nhà ga của sân bay.

Heathrow thậm chí cảnh báo sẽ có hành động pháp lý đối với các hãng hàng không nếu không tuân thủ quyết định hạn chế số lượng hành khách khởi hành từ sân bay này ở mức 100.000 người/ngày.
Sân bay Heathrow hiện đang chật vật đối phó với số lượng hành khách gia tăng và các vấn đề của hệ thống xử lý hành lý gây nên chậm trễ kéo dài trong việc trả hành lý cho khách.
Các sân bay và các hãng hàng không đã cắt giảm hàng loạt việc làm trong thời kỳ đỉnh dịch COVID-19 với các đợt phong tỏa liên tiếp và các hạn chế phòng dịch, và giờ đây đang gặp khó khăn trong việc tuyển đủ nhân viên khi nhu cầu đi lại tăng trở lại.

Trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, BA đã cắt giảm khoảng 10.000 việc làm./.

>>>British Airways hủy thêm hơn 1.000 chuyến bay từ sân bay Heathrow và Gatwick

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục