Maersk sẽ thâu tóm LF với giá 3,6 tỷ USD

18:33' - 22/12/2021
BNEWS Tập đoàn vận tải container A.P Moller-Maersk sẽ mua lại công ty cung cấp giải pháp tổng thể về hậu cần LF Logistics có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) với giá 3,6 tỷ USD.
Tập đoàn vận tải container A.P Moller-Maersk lớn nhất thế giới ngày 22/12 thông báo sẽ mua lại công ty cung cấp giải pháp tổng thể về hậu cần LF Logistics có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) với giá 3,6 tỷ USD.

Giá trị của thỏa thuận là lớn thứ hai trong lịch sử của Maersk, chỉ sau vụ thâu tóm hãng tàu Hamburg Sued vào năm 2017, với giá 4 tỷ USD.

Maersk, tập đoàn vận chuyển khoảng 1/5 lượng container của thế giới bằng đường biển, đang thực hiện chiến lược mở rộng mảng logistics đường bộ với tiềm năng tăng trưởng và mang lại lợi nhuận lớn hơn.

Đầu năm nay, tập đoàn có trụ sở tại Copenhagen này đã thông báo kế hoạch mua công ty vận tải hàng không Senator International do tập đoàn này muốn hiện diện trong mọi mặt của chuỗi vận tải.

Với việc thâu tóm LF, Maersk có thêm 10.000 nhân viên và hơn 200 kho hàng ở 14 quốc gia. Maersk sẽ tăng doanh thu hàng năm trong mảng dịch vụ và logistics khoảng 1 tỷ USD.

Các công ty nắm giữ cổ phần của LF mà Maersk mua lại là Li & Fung Ltd., với 78,3% cổ phần và Temasek Holdings Pte., với số cổ phần còn lại.

Thỏa thuận được thông báo khi Maersk có thể đạt lợi nhuận kỷ lục nhờ khối lượng vận chuyển tăng mạnh.

Giá vận chuyển container tăng vọt do các nút cổ chai trong chuỗi cung ứng toàn cầu đã làm giảm khoảng 15% công suất vận tải biển của thế giới.

Theo dự báo của các nhà phân tích, Maersk sẽ đạt lợi nhuận ròng 17 tỷ USD trong năm nay, gấp sáu lần so với năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục