Malaysia áp dụng phương pháp tính tỷ giá hối đoái mới

07:37' - 17/06/2016
BNEWS Ngân hàng Trung ương Malaysia vừa cho biết kể từ ngày 18/7 cách tính tỷ giá tham chiếu giữa đồng ringgit của Malaysia và đồng USD sẽ dựa vào số liệu giao dịch trên thị trường.
Malaysia áp dụng phương pháp tính tỷ giá hối đoái mới. Ảnh: reuters

Ngân hàng Trung ương Malaysia và Hiệp hội Thị trường Tài chính Malaysia vừa cho biết kể từ ngày 18/7 cách tính tỷ giá tham chiếu giữa đồng ringgit của Malaysia và đồng USD sẽ dựa vào số liệu giao dịch trên thị trường thay vì số liệu từ một số ngân hàng được lựa chọn như hiện nay.

Như vậy, cách tính tỷ giá tham chiếu mới dựa trên mức trung bình có điều chỉnh của tỷ giá liên ngân hàng được các định chế tài chính trong nước áp dụng trong khoảng thời gian từ 8 giờ đến 15 giờ hàng ngày. Tỷ giá này sẽ được công bố vào 15 giờ 30 hang ngày.

Tuyên bố trên nhấn mạnh, phương pháp tính toán mới này giúp tỷ giá tham chiếu giữa đồng ringgit và đồng USD trở nên minh bạch hơn, đồng thời phản ánh chính xác hơn các giao dịch cơ bản trong ngày.

Bên cạnh đó, cũng từ thời điểm 18/7, thị trường giao dịch đồng nội tệ Malaysia sẽ đóng cửa vào lúc 18 giờ thay vì 17 giờ như hiện nay. Điều này giúp các doanh nghiệp có thêm thời gian để hoàn tất các giao dịch ngoại hối.

Tuyên bố trên cũng cho hay, những người tham gia thị trường giao dịch nội địa có thể tiếp tục giao dịch sau giờ đóng cửa chính thức.

Theo các báo New Straits Times, The Star, việc thay đổi cách tính tỷ giá tham chiếu nói trên là sáng kiến của Ủy ban Thị trường Tài chính Malaysia.

Đây là một phần trong nỗ lực tiếp nhận và áp dụng những kinh nghiệm hay của thế giới vào thị trường tài chính nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục