Malaysia khẳng định kiểm soát tốt làn sóng COVID-19 hiện nay

18:13' - 09/08/2022
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Bộ trưởng Y tế Malaysia Khairy Jamaluddin cho biết làn sóng COVID-19 tại Malaysia do biến thể phụ BA.5 của Omicron gây ra hiện đang được kiểm soát tốt.

Phát biểu trước báo giới sau lễ ra mắt Tổ hợp Viện Y tế Quốc gia (NIH) ngày 9/8, Bộ trưởng Khairy cho rằng trong khi một số quốc gia thông báo về làn sóng lây nhiễm Omicron BA.5 ở quy mô lớn, đợt bùng phát mà Malaysia đang đối mặt nhỏ nhưng kéo dài.

 

Ông nhấn mạnh việc gia tăng số ca nhiễm từ 2.000 đến 5.000 khá lâu, cho thấy không có sự gia tăng đột biến, số ca nhiễm tăng từ từ và duy trì ở một mức độ mới. Vì vậy, đây là một làn sóng mới và có khả năng kéo dài.

Đề cập đến số ca nhiễm thực tế lớn hơn so với số ca nhiễm được báo cáo, ông cho rằng đây là tình trạng phổ biến ở bất kỳ quốc gia nào vì quy trình xét nghiệm đã được nới lỏng.

Trước đây, hầu như mọi người đều đã làm xét nghiệm RT-PCR  nhưng hiện hầu hết chỉ sử dụng xét nghiệm nhanh.

Ông Khairy cũng khuyến cáo người dân nên cập nhật trên phần mềm ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động liên quan đến COVID-19 của Malaysia có tên gọi MySejahtera nếu mắc COVID-19 để giúp Bộ Y tế theo dõi tình hình thực tế và số ca bệnh trong cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục