Malaysia khẳng định sớm công bố thủ phạm vụ MH17

13:02' - 16/11/2016
BNEWS Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai ngày 15/11 khẳng định danh tính thủ phạm trong vụ bắn hạ chiếc máy bay MH17 của nước này sẽ được công bố, muộn nhất là vào năm 2018.
Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai. Ảnh: EPA

Bộ trưởng Liow Tiong Lai cho biết tính đến nay Đội điều tra chung (JIT) của các nước đã xác định được 100 cá nhân liên quan đến thảm họa MH17. Theo Bộ trưởng Liow, JIT cần triệu tập từng người trong số này để điều tra tất cả các chi tiết.

Sau khi xác định được thủ phạm bắn hạ máy bay, các bên liên quan sẽ làm hết sức trong khả năng của mình để đưa những người chịu trách nhiệm ra xét xử tại tòa án quốc tế ở Hà Lan.

Ngày 17/7/2014, chiếc máy bay Boeing 777 thực hiện chuyến bay số hiệu MH17 trên hành trình bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur đã bị rơi ở miền Đông Ukraine, khu vực đang trong tình trạng xung đột vũ trang. Toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã bị thiệt mạng, trong đó có 44 công dân Malaysia.

Nhà chức trách Ukraine và nhiều quốc gia phương Tây cáo buộc lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine đứng sau vụ việc này. Tuy nhiên, các tay súng ở miền Đông Ukraine bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng chính quân đội Ukraine đã bắn máy bay MH17./. 

>>> Công bố kết quả điều tra vụ rơi máy bay MH17

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục