Malaysia sẽ nâng tiếp lãi suất qua đêm

16:55' - 04/07/2022
BNEWS Ngân hàng trung ương Malaysia (BNM) sẽ tiếp tục tăng lãi suất qua đêm (OPR) thêm 25 điểm cơ bản, từ 2% lên 2,25% trong phiên họp thứ 4 của Hội đồng Tiền tệ quốc gia sắp tới.

 

Trong báo cáo nghiên cứu công bố ngày 4/7, trung tâm nghiên cứu Moody dự báo Ngân hàng trung ương Malaysia (BNM) sẽ tiếp tục tăng lãi suất qua đêm (OPR) thêm 25 điểm cơ bản, từ 2% lên 2,25% trong phiên họp thứ 4 của Hội đồng Tiền tệ quốc gia sắp tới.
Moody cũng lưu ý BNM đã tăng lãi suất trong tháng 5/2022 từ mức thấp kỷ lục trong gần hai năm qua. Trong cuộc họp lần thứ ba vào tháng 5/2022, BNM đã tăng OPR thêm 25 điểm cơ bản lên 2% cùng tỷ giá trần và sàn tương ứng là 2,25% và 1,75%.
 
Đồng tình với nhận định này, tổ chức tư vấn tài chính MIDF cũng cho rằng BNM sẽ cân nhắc điều chỉnh chính sách lãi suất qua đêm tăng thêm 25 điểm cơ bản trong bối cảnh lạm phát cơ bản tiếp tục tăng, cho thấy nhu cầu cơ bản vững chắc trong nước.
Theo các chuyên gia của MIDF, động lực lạc quan trong doanh số thương mại phân phối, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi đại dịch bùng phát với 3,9% số người trong độ tuổi không có việc làm vào tháng 4/2022 cùng tỷ lệ mở rộng ngoại thương ở mức hai con số mang lại những tín hiệu tích cực về sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế.
MIDF nhấn mạnh sự mở cửa liên tục của nền kinh tế toàn cầu và cải thiện điều kiện thị trường lao động là các nhân tố quan trọng, tiếp tục thúc đẩy sự phục hồi của hoạt động kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục