Malaysia thành lập Lực lượng đặc trách chống lạm phát

09:18' - 30/06/2022
BNEWS Malaysia đã thành lập Lực lượng đặc trách chống lạm phát nhằm hỗ trợ người dân nước này đang phải đối mặt với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur,  trong tuyên bố với báo giới vào tối 29/6, Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho biết nhiệm vụ chính của lực lượng đặc trách chống lạm phát là thu thập tất cả thông tin từ các bộ, ngành và thị trường để xây dựng chiến lược và phối hợp hành động cùng giải quyết các vấn đề liên quan đến lạm phát, đặc biệt là kiểm soát việc tăng giá một cách hiệu quả hơn.

 

Lực lượng chống lạm phát sẽ hoạt động giống như lực lượng đặc trách chống dịch COVID-19 và sẽ có các cuộc họp hai lần một tuần vào thứ Hai và thứ Năm. Sau đó, lực lượng này sẽ tổ chức họp báo để trả lời tất cả các câu hỏi về các vấn đề mà người dân đang quan tâm.

Lực lượng này sẽ do Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Đa phương tiện Annuar Musa đứng đầu gồm 5 thành viên là Bộ trưởng Tài chính Zafrul Tengku Abdul Aziz, Bộ trưởng Nông nghiệp và Công nghiệp thực phẩm, Tiến sĩ Ronald Kiandee, Bộ trưởng Nội thương và Các vấn đề tiêu dùng Alexander Nanta Linggi, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng phụ trách Kinh tế Mustapa Mohamed và Tổng thư ký Chính phủ Mohd Zuki Ali, trong đó Bộ Nội thương và Các vấn đề tiêu dùng làm nhiệm vụ thư ký của cơ quan này.

Thủ tướng Ismail cho biết quyết định này của chính phủ được đưa ra trong bối cảnh người dân Malaysia phải đối mặt với chi phí sinh hoạt tăng cao do tác động của biến đổi khí hậu và những bất ổn địa chính trị, bao gồm cả cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine dự kiến sẽ kéo dài và ảnh hưởng đến thị trường hàng hóa thực phẩm và nhiên liệu.

Thủ tướng Malaysia nhấn mạnh chính phủ luôn nỗ lực để đảm bảo rằng người dân không bị ảnh hưởng nặng nề bởi giá cả tiêu dùng gia tăng cũng như tác động của lạm phát cao trên toàn thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục