Malaysia tiếp tục truy quét lao động bất hợp pháp

09:56' - 03/05/2017
BNEWS Trong cuộc ra quân truy quét của Sở Di trú và các cơ quan chức năng phòng chống tội phạm bang Johor ngày 1/5, đã có 62 phụ nữ nước ngoài và 9 người địa phương bị bắt giữ.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, trong cuộc ra quân truy quét của Sở Di trú và các cơ quan chức năng phòng chống tội phạm bang Johor ngày 1/5, đã có 62 phụ nữ nước ngoài và 9 người địa phương bị bắt giữ.

Cục trưởng Cục Nhập cư Malaysia, ông Mustafar Ali  cho biết chiến dịch có tên “Op Gegar” được tiến hành sau khi có tin về hoạt động mại dâm tại các cơ sở massage có liên quan đến các phụ nữ nước ngoài đang hoạt động công khai trong thành phố.

Cũng theo ông Mustafar Ali, lực lượng chức năng đã đột kích vào 3 cơ sở massage và bắt giữ 62 phụ nữ nước ngoài vì vi phạm các qui định của Luật nhập cư 1959/63. Bên cạnh đó, 9 người địa phương là chủ các cơ sở giải trí này cũng bị bắt vì đã thuê và chứa chấp các lao động nước ngoài bất hợp pháp.

Trước đó, Cục Nhập cư Malaysia cũng đã tiến hành một loạt chiến dịch truy quét lao động bất hợp pháp tại một số bang như Johor, Selangor. Ông Mustafar Ali tuyên bố nhà chức trách sẽ "không nhân nhượng" với người nước ngoài cư trú trái phép ở Malaysia và sẽ tiếp tục tiến hành các chiến dịch tương tự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục