Malaysia triệt phá băng nhóm làm giả giấy phép nhập cảnh và làm việc

05:39' - 07/04/2021
BNEWS Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia (MACC) đã triệt phá một băng nhóm làm giả giấy phép nhập cảnh và làm việc có thời hạn (PLKS) tại nước này, bắt giữ 5 đối tượng, trong đó có một quan chức cao cấp.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, trong một chiến dịch truy quét quy mô lớn ngày 6/4, Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia (MACC) đã triệt phá một băng nhóm làm giả giấy phép nhập cảnh và làm việc có thời hạn (PLKS) tại nước này, bắt giữ 5 đối tượng, trong đó có một quan chức cao cấp.

Nguồn tin từ MACC cho biết ủy ban này đã thu giữ 2 phần mềm hệ thống nhân bản máy tính và một máy truyền phát mà băng nhóm trên sử dụng, đặt tại 22 địa điểm xung quanh thủ đô Kuala Lumpur.

Băng nhóm này có những “tay trong” tạo điều kiện xâm nhập cơ sở dữ liệu của Cục nhập cư bằng cách cài đặt một máy truyền phát để thay đổi mật khẩu của nhân viên trong ngành và nhập thông tin cá nhân của người lao động nước ngoài.

Sau đó, giấy phép sẽ được in tại cơ sở hoạt động của băng nhóm, thường đặt tại một khách sạn hạng sang trên đường Sultan Ismail, và bán cho người nước ngoài muốn sang Malaysia làm việc.

Băng nhóm này liên tục thay đổi địa điểm hoạt động, thường đặt tại các khách sạn hạng sang, để tránh bị phát hiện.

Ngoài ra, băng nhóm này có thể “bật” và “tắt” các danh sách đen để người sử dụng giấy tờ giả vượt qua các trạm kiểm soát nhập cảnh đặt tại các sân bay của Malaysia.

Các hoạt động bất hợp pháp của băng nhóm này đã gây thiệt hại hàng trăm triệu ringgit cho chính phủ. Theo ủy viên của MACC Azam Baki, vụ việc đang được điều tra theo Đạo luật MACC 2009./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục