Malaysia trục xuất lao động Triều Tiên

15:34' - 14/03/2017
BNEWS Malaysia sẽ trục xuất khoảng 50 lao động Triều Tiên lưu trú quá hạn thị thực.

Theo Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi, những lao động trên, nằm trong số 140 người Triều Tiên làm việc tại bang Sarawak ở miền Đông Malaysia, chủ yếu làm việc trong lĩnh vực khai thác mỏ và xây dựng.

Những người này bị phát hiện lưu trú quá hạn thị thực khi Malaysia cấm công dân Triều Tiên rời khỏi nước này, đồng thời Triều Tiên áp dụng biện pháp tương tự đối với công dân Malaysia, trong quá trình điều tra cái chết của một công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol tại một sân bay ở Malaysia.

Phát biểu trước báo giới, Phó Thủ tướng Hamidi nêu rõ Malaysia sẽ gửi trả Bình Nhưỡng số công nhân trên, nhưng không cho biết cụ thể thời gian và cách thức. Ông Hamidi cũng khẳng định những người có thị thực hợp lệ có thể tiếp tục ở lại.

Theo ông Hamidi, hiện có tổng cộng 315 công dân Triều Tiên đang ở Malaysia. Theo thống kê, có 191 công dân Triều Tiên nằm trong diện chương trình Malaysia Ngôi nhà thứ 2, theo đó cho phép người nước ngoài cư trú dài hạn tại Malaysia trong thời gian lên tới 10 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục