Malaysia xây dựng chiến lược thu hút hơn 5 triệu du khách Trung Quốc

15:01' - 02/02/2024
BNEWS Ngành du lịch Malaysia đang tích cực xây dựng chiến lược để đạt được mục tiêu thu hút hơn 5 triệu khách du lịch Trung Quốc trong năm 2024.

Theo Tổng Giám đốc Bộ phận Xúc tiến Du lịch Malaysia Ammar Abd Ghapar, chiến lược này bao gồm việc tăng tần suất chuyến bay từ Trung Quốc cũng như khuyến khích các hãng hàng không mới trong nước quảng bá Malaysia như một điểm đến hàng đầu.

Phát biểu nhân dịp chào mừng chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Loong Air từ Hàng Châu, Trung Quốc tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA), ông Ammar Abd Ghapar cho biết: “Chúng tôi đang khuyến khích nhiều chuyến bay trọn gói từ Trung Quốc thực hiện sáng kiến này, cũng như tận dụng các đại lý du lịch và hãng hàng không để tăng tần suất các chuyến bay từ 2 lên 4 chuyến/tuần”.

Theo quan chức này, mục tiêu này phù hợp với chủ trương chung của Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Malaysia - Trung Quốc trong năm này, cũng như việc thúc đẩy các nỗ lực du lịch cho “Năm Du lịch Malaysia 2026”.

Ông cũng lạc quan rằng Du lịch Malaysia có thể đạt được mục tiêu thu hút từ 5 - 7 triệu khách du lịch Trung Quốc trong năm 2024. Điều này có nghĩa rằng lượng khách Trung Quốc sẽ tăng gấp 5 lần so với năm 2023, phù hợp với sáng kiến miễn thị thực 30 ngày dành cho du khách Trung Quốc và Ấn Độ có hiệu lực từ ngày 1/12/2023.

Trước đó, Phó Chủ tịch Du lịch Malaysia Yeoh Soon Hin cho biết Trung Quốc là thị trường nguồn du lịch quan trọng của Malaysia và vẫn nằm trong nhóm 6 thị trường thu hút khách du lịch đến quốc gia Đông Nam Á này.

Năm 2023, Malaysia đón khoảng 1,4 triệu khách du lịch Trung Quốc và tổng số khoảng 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế với chi tiêu du lịch là 14,02 tỷ USD.

Ông Yeoh Soon Hin cho biết: “Tuyến bay mới từ Hàng Châu, các đường bay mới và các chuyến bay trọn gói kết nối các thành phố hạng nhất và hạng hai ở Trung Quốc với Malaysia dự kiến có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch từ Trung Quốc”.

Hãng hàng không Loong Air dự kiến khai thác 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, Năm, Bảy từ Sân bay Quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu tới KLIA và chuyến khứ hồi theo chiều ngược lại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục