Màn lội ngược dòng thành công của giá vàng trong nước

10:59' - 28/04/2019
BNEWS Sau khi liên tục lao dốc ở những phiên đầu tuần, giá vàng trong nước đã có màn lội ngược dòng thành công ở các phiên cuối tuần giúp giá vàng ghi nhận mức tăng 120 nghìn đồng/lượng trong cả tuần qua.
Người dân mua sắm vàng. Ảnh: Mỹ Phương-TTXVN

Thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến giao dịch theo hai thái cực, một nửa phiên đầu tuần giá vàng liên tục giảm và đến những phiên cuối tuần giá vàng lại tăng.
Cụ thể, trong phiên giao dịch đầu tuần 22/4, giá vàng trong nước ở mức 36,23 - 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), nhưng hai phiên sau đó giá vàng liên tục tiến về sát mốc 36 triệu đồng/lượng.

Đỉnh điểm là trong phiên giao dịch 24/4, giá vàng chốt phiên ở mức 36,10 - 36,29 triệu đồng/lượng, mức thấp nhất kể từ đầu năm tới nay.
Theo các doanh nghiệp, do giá vàng thế giới trượt xuống gần mức đáy của bốn tháng trong bối cảnh đồng USD tăng giá đã phần nào khiến giá vàng trong nước liên tiếp sụt giảm.
Những phiên sau đó, nhờ tín hiệu sáng từ thị trường vàng thế giới, thị trường vàng trong nước cũng khởi sắc hơn. Giá vàng liên tục tăng cho đến phiên cuối tuần.
Giá vàng chốt phiên cuối tuần (27/4) giao dịch ở mức 36,30 - 36,52 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua giá vàng được điều chỉnh tăng 70 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 120 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.
Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, tuần qua thị trường vàng trong nước có xu hướng giao dịch chậm lại nên đã có thời điểm neo đậu quanh ngưỡng thấp trong gần một tuần. Nhà đầu tư tham gia giao dịch đan xen ở cả hai chiều mua - bán, nhưng với số lượng vừa phải và vẫn chờ đợi thêm các tín hiệu mới để đưa ra quyết định phù hợp trong ngắn hạn.
Trên thị trường vàng thế giới, đà đi lên vào cuối tuần đã giúp giá vàng ghi nhận mức tăng 1% trong cả tuần qua.
Chuyên gia kinh tế hàng đầu Paul Ashworth tại Capital Economics nhận định, tăng trưởng kinh tế Mỹ đạt 3,2% trong ba tháng đầu năm 2019 đã đẩy lùi những đồn đoán trước đó về việc nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng chậm lại do sự thu hẹp dần các biện pháp kích thích tài chính.
Tuy nhiên, doanh số mua hàng nội địa cuối cùng chỉ tăng 1,4%, mức tăng thấp nhất trong hơn 3 năm qua, còn tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng, chiếm hơn 2/3 hoạt động kinh tế của Mỹ đã giảm xuống 1,2% từ mức tăng 2,5% trong quý IV/2018.
Do vậy, ông Paul Ashworth dự báo tăng trưởng GDP của Mỹ sẽ chậm lại trong năm nay, qua đó buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tính đến khả năng giảm lãi suất vào thời điểm trước cuối năm và điều này giúp cho các tài sản an toàn như vàng hưởng lợi./.

>>> Thị trường vàng thế giới ghi nhận tuần tăng giá

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục