Mạng Viettel tại Mozambique đã được khôi phục sau siêu bão Idai

16:24' - 22/03/2019
BNEWS Đến thời điểm này mạng di động Movitel của Viettel cơ bản đã khắc phục xong các sự cố, đảm bảo liên lạc trở lại tại Mozambique sau siêu bão Idai.
Viettel kịp thời ứng cứu sự cố cho Movitel. Ảnh: Thúy Mai(Viettel)

Ngày 22/3, ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel Global cho biết, đến thời điểm này mạng di động Movitel của Viettel cơ bản đã khắc phục xong các sự cố, đảm bảo liên lạc trở lại tại Mozambique sau siêu bão Idai.

Theo ông Đỗ Mạnh Hùng, cơn bão lớn Idai đã đổ bộ vào Mozambique hôm 14/3 vừa qua đã gây ảnh hưởng đến mạng lưới của mạng Movitel mà Viettel đầu tư vào quốc gia châu Phi này. Cơn bão Idai đã làm ảnh hưởng đến hơn 273 trạm phát sóng của Movitel.

Ngay sau đó, Viettel đã tập trung mọi nguồn lực để kịp thời ứng cứu sự cố cho Movitel. Để khắc phục sự cố trên, Viettel đã điều 30 cán bộ kỹ thuật ở thị trường châu Phi là Burundi và Tanzania sang ứng cứu cho Movitel. Các nhân viên kỹ thuật của Movitel cùng các đội cứu trợ từ Việt Nam và các thị trường Burundi và Tanzania đã gấp rút tiến hành sửa chữa các hệ thống dây cáp cũng như các trạm BTS tại những vùng bị thiệt hại bởi cơn bão.

Cảnh đổ nát sau bão Idai đổ bộ vào Mozambique. Ảnh: Thúy Mai(Viettel)

Tính đến thời điểm hiện tại, Movitel đã khôi phục được 75% số trạm BTS (204/273 trạm). Hiện nay, 69 trạm còn lại đang trong quá trình thực hiện khắc phục như: hàn nối cáp quang, căn chỉnh lại các cột ăng- ten, lắp chỉnh lại các thiết bị 3G/4G đã hạ tải để tránh bão.

Đến thời điểm này mạng di động Movitel của Viettel là mạng duy nhất cơ bản đã khắc phục sự cố, đảm bảo liên lạc trở lại tại Mozambique.

 “Chúng tôi dự kiến trong ngày 30 tháng 3 sẽ khắc phục được hoàn toàn sự cố và khôi phục toàn bộ hệ thống viễn thông tại Mozambique” ông Đỗ Mạnh Hùng nói.

Để góp phần hỗ trợ người dân Mozambique ổn định cuộc sống sau siêu bão, Movitel đã hỗ trợ 50 tấn lương thực và xây dựng lại nhà cửa cho người dân vùng bão.

Viettel đã tập trung mọi nguồn lực để kịp thời ứng cứu sự cố cho Movitel. Ảnh: Thúy Mai (Viettel)

Bên cạnh đó, Movitel tặng 30MT (khoảng 0.5 USD) cho khách hàng tại nơi bị ảnh hưởng khi họ bật máy, hỗ trợ ít nhất 20,000 SIM khi khách hàng cần đổi trả.

Đối với những khu vực nằm trong vùng lũ, Movitel tiến hành giảm giá 3$ trên một thiết bị 2G và tiến hành thay pin cho các thiết bị của Movitel đã bán ra. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Movitel đã diễn ra bình thường, những ngày sau bão, công ty tiến hành đẩy mạnh bán gói VIP, có ngày bán trên 1500 sim, tăng 50% so với những ngày trước đó.

Theo thống kê, do ảnh hưởng của cơn bão, số lượng thuê bao tắt máy của Movitel đã lên đến gần 290.000 thuê bao. Nhưng bằng những hình thức khuyến mại và hỗ trợ rất kịp thời, chỉ sau 5 ngày bão đổ bộ, Movitel đã khôi phục lại được hơn 150.000 thuê bao, tiêu dùng gốc 4 ngày sau cơn bão đã được khôi phục lại ở mức bình thường./.

>>>Viettel sẽ hoàn thành phủ sóng NB-IoT tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh

>>>Viettel đưa 4 nhóm giải pháp kết nối thông minh tới MWC 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục