Mạng xã hội X lỗi dịch vụ trên toàn cầu

15:12' - 21/12/2023
BNEWS Ngày 21/12, hàng chục nghìn người dùng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đã báo cáo gặp vấn đề khi đăng nhập nền tảng này.

Theo mạng theo dõi sự cố mạng Downdetector, các báo cáo về lỗi khi truy cập X tăng nhanh từ khoảng 6h GMT (13h, giờ Việt Nam). Giai đoạn cao điểm của sự cố, Downdetector nhận được báo cáo lỗi từ 67.000 người dùng X.

 

Các nội dung chia sẻ theo dòng thời gian thực (timelines) trên X đều trống và không có bài đăng mới nào được hiển thị. Dù vậy, trang web "twitter.com" vẫn hoạt động. Do không thể đăng bài trên X nên người dùng mạng chuyển sang cập nhật thông tin về sự cố của X trên các mạng xã hội đối thủ như Facebook, Threads và Reddit.

Đến khoảng 13h40, X đã khôi phục dịch vụ cho người dùng ở nhiều quốc gia. Sự số cũng ảnh hưởng tới X Pro (trước đây là TweetDeck)- ứng dụng giúp quản lý nguồn cấp dữ liệu Twitter và mức độ tương tác của tài khoản.

Hiện phía X vẫn chưa có bình luận chính thức về sự cố hay có thông tin liên quan về nguyên nhân. Hồi tháng 2, X cũng từng gặp sự cố sập mạng, ảnh hưởng tới hàng nghìn người dùng.

Mạng xã hội X, thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk, đang đương đầu với nhiều khó khăn, trong đó có cuộc điều tra của Liên minh châu Âu (EU) về việc chấp hành luật mới của khối liên quan thông tin giả mạo và thù hận và việc nhiều nhà quảng cáo lớn rút khỏi nền tảng này.

Theo các tài liệu nội bộ, hiện giá trị thị trường của X chưa bằng một nửa so với mức 44 tỷ USD thời điểm tỷ phú Musk mua lại mạng xã hội này hồi tháng 10/2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục