Maple Leaf Foods dừng xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc

09:40' - 20/08/2020
BNEWS Nhà chế biến thịt Canada Maple Leaf Foods (có trụ sở ở Mississauga, Ontario) đã dừng xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc sau khi dịch COVID-19 bùng phát ở một nhà máy của Maple Leaf Foods.
Maple Leaf Foods đã chủ động tuân thủ quy định mới của Chính phủ Trung Quốc - yêu cầu bất kỳ một nhà máy chế biến thịt nào của Canada khi phát hiện có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 phải tạm dừng xuất khẩu sang Trung Quốc.

Trong những tuần qua, Maple Leaf đã phải vật lộn chống chọi với ổ dịch ở nhà máy tại Brandon, nơi 55 người đã có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Người phát ngôn của Maple Leaf, Janet Riley cho biết nhà máy này vẫn đang hoạt động và giới chức địa phương khẳng định “không có bằng chứng cho lấy dịch bệnh lây truyền tại nơi làm việc”.

Canada hiện là nhà xuất khẩu thịt lợn lớn thứ ba thế giới. Trong năm 2019, Trung Quốc đã mua khoảng 609 triệu CAD (462,7 triệu USD) thịt lợn của Canada, trở thành thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn thứ ba của quốc gia Bắc Mỹ này, cả về giá trị và khối lượng.

Maple Leaf Foods bày tỏ tin tưởng rằng việc tạm dừng xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc chỉ là giải pháp ngắn hạn và không gây tổn thất lớn về tài chính, trong bối cảnh các thị trường của doanh  nghiệp này khá đa dạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục