Masan liên tiếp nhận nhiều giải thưởng lớn năm 2023
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển Tập đoàn Masan luôn đẩy mạnh các sáng kiến chiến lược trong hoạt động kinh doanh. Đặc biệt là trong giai đoạn hồi phục hậu COVID-19, những chiến lược phát triển vững chắc và khả năng quản trị linh hoạt đã giúp doanh nghiệp đạt được nhiều thành tựu đồng thời nhận được nhiều vinh danh từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước.
Theo báo cáo tài chính quý 2/2023, 3 ngành chiếm tỷ trọng đến 80% doanh thu của Công ty gồm WinCommerce (WCM), Masan Consumer (MCH), và Masan MEATLife (MML) đều đạt mức tăng trưởng dương, đặc biệt MML đạt mức tăng trưởng doanh thu đến 68,7% so với cùng kỳ quý 2/2022.
Khẳng định uy tín thương hiệuVừa qua, Tập đoàn Masan lần thứ 11 liên tiếp được vinh danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Đây là chương trình thường niên do Forbes Việt Nam thực hiện, nhằm tôn vinh các công ty có hoạt động kinh doanh tốt nhất theo từng lĩnh vực, có cổ phiếu đang được giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX) và Hà Nội (HNX).Trong đó, Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) năm 2022 ghi nhận doanh thu thuần 76.189 tỷ đồng, tăng 2,6%, so với mức 74.224 tỷ đồng của năm 2021. Lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) năm 2022 của tập đoàn này đạt 14.437 tỷ đồng.
Song hành cùng mục tiêu phát triển kinh doanh, Tập đoàn Masan luôn nỗ lực đẩy mạnh mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt.Ngày 30/06 vừa qua, Tập đoàn được vinh danh ở cả hai hạng mục: Quản lý Tài nguyên bền vững và Nền tảng Quản trị rủi ro nổi bật trong Bảng xếp hạng Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2023 do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức. Giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội.
Để tăng trưởng bền vững, ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) đã trở thành tất yếu đối với doanh nghiệp và là xu hướng được nhiều nhà đầu tư cùng các doanh nghiệp chú trọng. Tập đoàn Masan ý thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, luôn không ngừng nâng cao các tiêu chuẩn về phát triển bền vững.
Trong lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng có thương hiệu, Masan liên tiếp đưa ra các phát kiến mới về sản phẩm, không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh khắt khe nhất, tươi ngon và tốt cho sức khỏe mà còn đảm bảo giá cả phải chăng.
Theo đó, mảng bán lẻ với hệ thống hơn 3.500 siêu thị, cửa hàng WinMart/WinMart+ của Tập đoàn Masan luôn duy trì tỷ lệ hàng Việt đạt 90%, thực hiện tốt vai trò cầu nối giúp các doanh nghiệp với nhà sản xuất nội địa nhằm đem lại các sản phẩm chất lượng cao, nêu cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt.Chuỗi siêu thị này chung tay bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu hoặc thay thế các vật liệu nhựa sử dụng 1 lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường; đưa các giải pháp khuyến khích thay thế nilon bằng 100% bằng túi tự hủy sinh học; thực hiện các chương trình khuyến mại đối với khách hàng tự sử dụng túi đựng nhiều lần để hình thành thói quen tiêu dùng xanh cho người tiêu dùng khi mua sắm.
Vị thế dẫn đầu một thị trường bán lẻ đầy tiềm năng
Nửa đầu năm 2023, Masan tiếp tục đà tăng trưởng bền vững khi doanh thu thuần của tập đoàn này đạt 37.315 tỷ đồng, tăng 3,6% so với 36.023 tỷ đồng cùng kỳ.
Các sáng kiến chiến lược đang bước đầu gặt hái thành công, Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh nhiều chiến lược đổi mới nhằm tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu đến các thị trường lớn như: Nhật, Hàn, Mỹ, Úc, Canada…
Qua đó giúp cải thiện khả năng sinh lời từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
Bên cạnh hiệu quả kinh doanh, tiêu chí phát triển bền vững luôn được các nhà đầu tư tổ chức đặc biệt quan tâm. Các giải thưởng uy tín không chỉ có ý nghĩa đối với doanh nghiệp mà còn là chìa khóa quan trọng để người tiêu dùng đưa ra quyết định lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ của một thương hiệu. Đây cũng là yếu tố góp phần khẳng định uy tín thương hiệu trên thị trường vốn quốc tế.Với quy mô dẫn đầu trong lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ, nền tảng quản trị doanh nghiệp vững chắc và chiến lược phát triển bền vững, Masan đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư toàn cầu.Đơn cử là J.P Morgan - một trong những tổ chức tài chính hàng đầu thế giới vừa công bố định giá với cổ phiếu MSN trong báo cáo gần nhất, với giá mục tiêu 102.000 đồng/cổ phiếu trong năm 2024.
“Chúng tôi tin rằng MSN đang tạo dựng hệ sinh thái tiêu dùng mạnh mẽ, giúp gia tăng thị phần khách hàng, và công ty định vị mình là một trong những đại diện xuất sắc của ngành tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi lạc quan về cơ hội tăng trưởng trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại, nơi MSN dẫn đầu về số lượng điểm bán và đang tiếp tục mở rộng thị phần”. J.P Morgan lý giải cho định giá này.
Tổ chức này cũng đưa ra triển vọng tích cực về cổ phiếu ngành tiêu dùng Việt Nam với trong 12 tháng tới: "Việt Nam đang đại diện cho câu chuyện tăng trưởng tiêu dùng sôi động và đáng chú ý nhất trong khu vực châu Á".J.P Morgan dự báo Việt Nam sẽ sớm trở thành một trong những điểm nổi bật về tăng trưởng tiêu dùng trong khu vực. Theo đó, thị trường bán lẻ tiêu dùng Việt Nam có thể tăng trưởng cao nhờ vào nền kinh tế phát triển nhanh, sự mở rộng của tầng lớp trung lưu, và sự gia tăng đô thị hóa. Sự hình thành tầng lớp trung lưu mới sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng thu nhập của cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng trong vòng 5 đến 10 năm tới./.
- Từ khóa :
- Masan
- tập đoàn masan
- winmart
- doanh nghiệp bán lẻ
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bổ sung thêm hơn 1.000MW cho miền Bắc trước mùa nắng nóng năm nay
12:15'
Việc hoàn thành dự án Lắp đặt bổ sung tụ bù ngang trên lưới điện miền Bắc năm 2025 sẽ giúp tăng cường bổ sung thêm hơn 1.000MW cho miền Bắc trước mùa nắng nóng năm nay.
-
Doanh nghiệp
VCCI: Cân nhắc quy định thuế GTGT với tài nguyên khoáng sản và xuất khẩu
10:39'
Theo doanh nghiệp, các quy định thuế GTGT hiện chưa phù hợp, không phân biệt sản phẩm tài nguyên khoáng sản thô hay đã chế biến sâu. Quy định cũng cần cân nhắc ở việc tăng chi phí doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp
Bỉ cân nhắc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trước tác động thuế quan của Mỹ
10:07'
Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ Éléonore Simonet cho biết sẽ tiến hành phân tích tình hình cùng các cơ quan chức năng liên quan để đánh giá khả năng triển khai các biện pháp hỗ trợ phù hợp.
-
Doanh nghiệp
Mảng quảng cáo cốt lõi chiếm gần 3/4 tổng doanh thu của Google
08:04'
Doanh thu từ mảng quảng cáo cốt lõi của Google chiếm gần 3/4 tổng doanh thu trong quý I/2025, tăng 8,5% lên 66,89 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Gắn biển dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì
21:34' - 25/04/2025
Dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì đã được gắn biển công trình chào Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ IV.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số - Khai mở toàn bộ tiềm năng nền tảng Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ của Masan
20:07' - 25/04/2025
Số hóa và tự động hóa toàn diện – “Go Digital” là mảnh ghép chiến lược cuối cùng trong hành trình tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị của Masan.
-
Doanh nghiệp
Hành trình vươn ra thế giới của các hãng xe điện Trung Quốc
18:23' - 25/04/2025
Xe điện (EV) Trung Quốc đang ngày càng trở nên phổ biến tại các thị trường như châu Âu nhờ vào mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp và các tính năng công nghệ tiên tiến.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào khiến PVOIL tự tin đạt tăng trưởng lợi nhuận 30% trong năm 2025?
18:22' - 25/04/2025
Trong bối cảnh kinh doanh xăng dầu được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi giá dầu thế giới biến động khó lường, đâu là giải pháp để PVOIL có thể đạt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 30% trong năm 2025?
-
Doanh nghiệp
Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn
14:41' - 25/04/2025
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Petrolimex sáng 25/4, Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh cho biết Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn.