Masan mua lại 20% cổ phần của Phúc Long
Ngày 24/5, Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage với giá 15 triệu USD – công ty sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam.
Trong thương vụ này, VinCommerce đã thiết lập Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với Phúc Long, theo đó hai bên cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.
Mô hình “Kiosk Phúc Long” trên nền tảng cửa hàng VinMart+ góp phần mang các thức uống trà và cà phê thương hiệu Phúc Long đến người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Theo VinCommerce, hiện nay, tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính là 2,3 tỷ USD và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm.
Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25% bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng).
Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Masan và Phúc Long tin rằng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỉ tới.
Với kết quả thử nghiệm thành công của 4 Kiosk Phúc Long tại Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua, hai bên tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo.
Ông Lâm Bội Minh, cổ đông sáng lập của Phúc Long Heritage chia sẻ: “Tôi tin rằng sự đồng hành cùng Masan sẽ giúp thương hiệu Phúc Long đạt được sự phát triển ở tầm cao mới, tiếp tục mang đến những sản phẩm và trải nghiệm thưởng thức trà và cà phê giá trị nhất cho người tiêu dùng Việt Nam”.
Ông Trương Công Thắng - Tổng Giám đốc VinCommerce cho biết: “VinMart+ và Phúc Long rất tự hào là 2 thương hiệu mạnh của Việt Nam kết hợp sức mạnh với nhau để phục vụ cho việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam.
Tôi tin rằng sự kết hợp các sản phẩm thương hiệu Phúc Long cùng mạng lưới trên 2.200 cửa hàng VinMart+ hôm nay và 10.000 cửa hàng trong 5 năm tới sẽ giúp 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội thưởng thức những thức uống trà và cà phê tươi ngon.
Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và café Phúc Long vươn ra thế giới, góp phần lan tỏa bản sắc dân tộc và quảng bá các thức uống đặc sắc của Việt Nam. Đồng thời, hợp tác này cũng giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới.”
Trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với VinCommerce, Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại./.
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Masan Consumer chi gần 3.200 tỷ đồng tiền cổ tức
09:59' - 23/05/2021
Masan Consumer dự kiến sẽ chi ra gần 3.200 tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền cho cổ đông với tỷ lệ 45%.
-
Doanh nghiệp
VinCommerce hỗ trợ tiêu thụ nông sản nội địa trong mùa dịch
16:20' - 18/05/2021
Với 2.500 siêu thị trên toàn quốc và 300 lượt triệu khách hàng mỗi năm, VinCommerce hoàn toàn có thể hỗ trợ cho các hộ nông dân và hợp tác xã nông nghiệp tiêu thụ nông sản.
-
Doanh nghiệp
Masan tái mở rộng chuỗi bán lẻ trên toàn quốc
16:26' - 29/04/2021
Chiều 29/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2021 của năm tài chính 2021.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn SK của Hàn Quốc đầu tư 410 triệu USD vào VinCommerce
10:40' - 06/04/2021
Masan và Tập đoàn SK Group (Hàn Quốc - SK) đã công bố về việc ký kết thỏa thuận SK mua lại 16,26% cổ phần của công ty nắm giữ cổ phần VinCommerce (VCM) với tổng giá trị tiền mặt là 410 triệu USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Những mong đợi của doanh nghiệp châu Âu vào mùa bầu cử sắp tới
15:08'
Các cuộc bầu cử ở EU sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/6 năm nay, thu hút rất nhiều sự chú ý, khi một số đảng cam kết các quy định và các điều kiện thuận lợi, đặc biệt là cho các doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lâm Đồng: Ngừng nuôi thêm lợn tại trang trại liên tục gây ô nhiễm nghiêm trọng
13:30'
Tình trạng ô nhiễm kéo dài dẫn đến việc người dân liên tiếp tổ chức tập trung đông người phản đối hoạt động của trang trại, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bảo hiểm Hàn Quốc thiệt hại nặng vì bồi thường y tế
09:48'
Theo Dịch vụ Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS), khoản lỗ tổng hợp trong năm 2023 của các công ty bảo hiểm nước này từ việc bán các sản phẩm bảo hiểm bồi thường y tế đã tăng cao so với năm 2022.
-
Doanh nghiệp
Quảng cáo iPad Pro gây tranh cãi, Apple lên tiếng xin lỗi
09:47'
Hãng công nghệ Apple đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận đoạn quảng cáo iPad Pro mới nhất không đạt kết quả như dự kiến.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi sẽ kháng cáo phán quyết của tòa án Mỹ về việc bồi thường hơn 1 tỷ USD
16:29' - 09/05/2024
Mitsubishi của Nhật Bản đã bị ra phán quyết phải bồi thường hơn 1 tỷ USD liên quan vụ tai nạn ô tô năm 2017 ở bang Pennsylvania, tuy nhiên Mitsubishi sẽ kháng cáo.
-
Doanh nghiệp
Chủ động phương án đảm bảo lưới điện truyền tải mùa nắng nóng cao điểm
15:25' - 09/05/2024
Đơn vị đã tăng cường giám sát an toàn hành lang lưới điện; Đồng thời, tổ chức khoanh vùng, sử dụng UAV tăng cường kiểm tra các vị trí xung yếu gần công trình thi công.
-
Doanh nghiệp
Dự báo nắng nóng gay gắt, công suất tiêu thụ điện tháng 5 có thể tiếp tục vượt đỉnh
20:19' - 08/05/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, nhu cầu điện sẽ tiếp tục tăng cao với sản lượng tiêu thụ điện bình quân ngày toàn hệ thống dự kiến ở mức 913,6 triệu kWh/ngày, tăng 12,24% so với cùng kỳ.
-
Doanh nghiệp
EVNGENCO1 sản xuất điện vượt kế hoạch 11,4%
20:00' - 08/05/2024
Sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất vượt kế hoạch được giao với 3,29 tỷ kWh, đạt 111,4% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024
15:55' - 08/05/2024
Công ty Điện lực Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị khách hàng về công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) và tiết kiệm điện năm 2024 với sự tham dự của Sở Công Thương, các khách hàng lớn, khách hàng đặc thù.