Máy bay Ai Cập mất tích: IS thừa nhận tấn công máy bay

20:58' - 20/05/2016
BNEWS IS thừa nhận thực hiện cuộc tấn công khủng bố nhằm vào máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 thuộc hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập).
Máy bay Ai Cập mất tích: Phát hiện áo phao trôi nổi trên biển Địa Trung Hải. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Phi, báo điện tử "Realité.com" của Tunisia ngày 20/5 đưa tin tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện cuộc tấn công khủng bố nhằm vào máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 thuộc hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập).

Nguồn tin trên cũng cho biết IS đe dọa thực hiện thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn nhằm vào các nước châu Âu nhân dịp Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016) sắp khởi tranh tại Pháp.

Máy bay MS804 đã biến mất khỏi màn hình radar từ sáng sớm 19/5 khi đang trên hành trình từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập) qua Địa Trung Hải.

Trong diễn biến mới nhất, Ai Cập thông báo đã tìm thấy một phần thi thể nạn nhân, nhiều ghế ngồi trên máy bay và thêm nhiều hành lý khác nghi là của các hành khách trên chiếc máy bay bị mất tích.

Tuy vẫn chưa có kết luận chính thức về số phận của chiếc máy bay, song giới chức Ai Cập cho rằng nhiều khả năng máy bay bị rơi do hành động khủng bố.

EgyptAir đã công bố quốc tịch của 56 hành khách trên chuyến bay MS804 mất tích, trong đó có 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, và 9 người còn lại đến từ các nước Anh, Bỉ, Kuwait, Saudi Arabia, Sudan, CH Chad, Bồ Đào Nha, Algeria và Canada.

Ngoài ra, còn có 10 thành viên phi hành đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục