Máy bay không người lái tấn công tàu chở hàng của Mỹ ở Vịnh Aden

08:32' - 18/01/2024
BNEWS Quân đội Mỹ thông báo một máy bay không người lái (UAV) được triển khai từ các khu vực do lực lượng Houthi ở Yemen kiểm soát đã tấn công một tàu thuộc sở hữu của Mỹ ở Vịnh Aden ngày 17/1.

Trên mạng xã hội X, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết vụ tấn công không gây thương vong nhưng có một số thiệt hại về tài sản. Theo CENTCOM, tàu bị tấn công, M/V Genco Picardy, là "tàu chở hàng rời, gắn cờ Quần đảo Marshall, do Mỹ sở hữu và vận hành".

Trong khi đó, Tổ chức Điều hành thương mại hàng hải của Anh (UKMTO) cho biết đã nhận được báo cáo về các sự cố gần Aden ngày 17/1, trong đó một tàu bị tấn công cách Aden 60 hải lý về phía Đông Nam. Theo UKMTO, con tàu đã bị hệ thống máy bay không người lái đâm vào mạn trái và xảy ra hỏa hoạn trên tàu, song đám cháy đã được dập tắt sau đó. UKMTO cho biết thêm: “Tàu và thủy thủ đoàn đều an toàn và đang tiến tới cảng ghé tiếp theo”.

Về phần mình, công ty an ninh hàng hải Ambrey của Anh cũng đưa ra thông báo tương tự về sự việc, đồng thời cho biết thêm tàu đã “bị hư hại đến mức không thể sử dụng được”.

Từ ngày 19/11/2023, Lực lượng Houthi ở Yemen liên tiếp tấn công các tàu thương mại đi qua Biển Đỏ, mà họ thông báo là nhằm phản đối xung đột tại Gaza. Việc này đã gây ra rất nhiều gián đoạn trong hoạt động vận chuyển quốc tế qua hải trình quan trọng này. Một số công ty đã phải tạm chuyển đổi lộ trình dài hơn, tốn kém hơn, qua mũi Hảo Vọng ở Nam Phi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục