Meiji sắp nhảy vào thị trường sữa Việt Nam

12:12' - 17/03/2021
BNEWS Công ty thực phẩm Meiji (Nhật Bản) sắp ra mắt một công ty con tại Hà Nội để khai thác thị trường sữa đầy tiềm năng của Việt Nam.

Công ty TNHH Thực phẩm Meiji Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 1/4 tại Hà Nội, với tổng số vốn khoảng 200 triệu yen (1,8 triệu USD) và chức năng chuyên nhập khẩu và bán sữa công thức của Meiji tại thị trường này.

Theo Meiji, hàng năm, tại Việt Nam có khoảng 1,5 triệu trẻ được sinh ra, cao hơn 70% so với ở Nhật Bản, và con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng. Mặc dù vậy, Meiji chưa có kế hoạch xây dựng nhà máy ở Việt Nam mà sẽ tiếp tục nhập khẩu sữa công thức từ Nhật Bản để tiêu thụ ở thị trường này.

Khu vực Đông Nam Á nói chung là một thị trường đầy tiềm năng đối với Meiji. Doanh số của công ty liên tục tăng ở khu vực này. Trong tài khoá 2019, kết thúc vào tháng 3/2020, công ty đã đạt doanh thu 6,4 tỷ yen ở Đông Nam Á, tăng 12% so với tài khóa trước đó.

Tại Việt Nam, kể từ năm 2018, các chuyên gia dinh dưỡng của Meiji đã cung cấp dịch vụ tư vấn về chế độ ăn cho công nhân ở các nhà máy thuộc sở hữu của các công ty Nhật Bản. Hãng cũng đang bán sữa bột dành cho người lớn ở đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục