Mercedes-Benz có kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá hơn 3 tỷ USD

08:50' - 23/02/2024
BNEWS Công ty sản xuất ô tô Mercedes-Benz AG có kế hoạch bắt đầu triển khai chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 3 tỷ euro (3,2 tỷ USD) nhằm tăng lợi nhuận cho các cổ đông.

Theo báo cáo của Bloomberg, nhà sản xuất ô tô hạng sang này của Đức cho biết chương trình mua lại cổ phiếu mới này sẽ bắt đầu ngay sau khi hoàn thành chương trình đang diễn ra trị giá 4 tỷ euro.

 

Điều này thể hiện chiến lược tiếp tục tập trung vào cổ đông của Mercedes-Benz. Chương trình mua lại cổ phiếu hiện tại là chương trình đầu tiên thuộc loại này sau 15 năm, và đã được công bố khoảng một năm trước.

Quyết định mua lại cổ phiếu của công ty xuất hiện trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô có xu hướng tăng lợi nhuận cho cổ đông, được thúc đẩy bởi nhu cầu bị dồn nén sau nhiều năm gián đoạn chuỗi cung ứng.

Các công ty lớn trong ngành ô tô, bao gồm General Motors, Ford và Stellantis, đã cùng nhau chi 22,7 tỷ USD để mua lại cổ phiếu và chia cổ tức vào năm ngoái.

Mặc dù được hưởng lợi từ lượng đơn đặt hàng tồn đọng lớn giúp đối phó với những cơn gió ngược trong ngành sản xuất ô tô, nhưng Mercedes-Benz giống như các công ty cùng ngành vẫn gặp nhiều khó khăn phía trước.

Doanh số bán hàng dự kiến sẽ ổn định trong năm nay trong bối cảnh chi phí sinh hoạt và chi phí đi vay tăng cao sẽ làm chậm lại chi tiêu của người tiêu dùng.

Hơn nữa, nhà sản xuất này đang phải chật vật kinh doanh do mối quan tâm đối với xe điện ở châu Âu ngày càng giảm và áp lực cạnh tranh từ việc Tesla Inc. thường xuyên điều chỉnh giá.

Mercedes-Benz Group AG dự kiến sẽ sớm công bố báo cáo thu nhập toàn diện để cho thấy hiệu quả tài chính và triển vọng chiến lược của công ty này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục