Mercedes-Benz mở nhà máy tái chế pin đầu tiên tại châu Âu

09:02' - 22/10/2024
BNEWS Nhà máy tái chế pin đầu tiên tại châu Âu, thuộc sở hữu của hãng sản xuất ô tô hạng sang Mercedes-Benz của Đức, đã bắt đầu hoạt động vào ngày 21/10 tại thị trấn Kuppenheim ở miền Nam nước Đức.

Thông cáo báo chí của công ty cho biết với tổng vốn đầu tư lên tới hàng chục triệu euro, nhà máy có thể thu hồi hơn 96% pin đã qua sử dụng và biến 2.500 tấn vật liệu thu hồi thành hơn 50.000 module pin cho các mẫu xe Mercedes-Benz chạy hoàn toàn bằng điện mới mỗi năm.

Sử dụng quy trình cơ học-thủy luyện tích hợp, nhà máy sẽ phân hủy, tách và thu hồi vật liệu pin để tái sử dụng trong một cơ sở trung hòa carbon ròng. Phương pháp này tiêu thụ ít năng lượng hơn do nhiệt độ xử lý thấp và được cung cấp năng lượng bằng điện xanh, từ hệ thống quang điện lắp đặt trên mái nhà máy.

 

Chủ tịch Hội đồng quản trị của Mercedes-Benz Group AG, ông Ola Kallenius cho biết nhà máy này đánh dấu cột mốc quan trọng hướng tới việc tăng cường tính bền vững của nguyên liệu thô.

Ông khẳng đinh: "Cùng với các đối tác trong ngành công nghiệp và khoa học, chúng tôi đang gửi đi tín hiệu mạnh mẽ về sức mạnh đổi mới cho tính di động điện bền vững và tạo ra giá trị tại Đức và châu Âu".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục