Messi chính thức gia nhập PSG, khoác số áo đặc biệt

08:55' - 11/08/2021
BNEWS Messi đã ký hợp đồng hai năm với đội bóng của Ligue 1, với tùy chọn gia hạn thêm một năm. Messi dự kiến sẽ kiếm được từ 30-35 triệu euro (35-41 triệu USD) ròng mỗi năm.

Câu lạc bộ Paris Saint-Germain của Pháp rạng sáng 11/8 (theo giờ Việt Nam) đã xác nhận việc ký hợp đồng với siêu sao Lionel Messi sau khi hợp đồng của đội trưởng người Argentina tại câu lạc bộ Barcelona hết hạn vào đầu mùa Hè này.

Messi đã ký hợp đồng hai năm với đội bóng của Ligue 1, với tùy chọn gia hạn thêm một năm. Messi dự kiến sẽ kiếm được từ 30-35 triệu euro (35-41 triệu USD) ròng mỗi năm.

Messi tuyên bố sau khi gia nhập PSG: "Tôi rất hào hứng khi bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình tại Paris Saint-Germain. Mọi thứ về câu lạc bộ đều phù hợp với tham vọng bóng đá của tôi.

Tôi biết đội hình và ban huấn luyện tài năng như thế nào ở đây. Tôi quyết tâm giúp xây dựng điều gì đó đặc biệt cho câu lạc bộ và những người hâm mộ, và tôi rất mong được bước ra sân ở Parc des Princes". PSG dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp báo vào lúc 16h00 (theo giờ Việt Nam) để chính thức giới thiệu Messi.

Messi sẽ khoác áo số 30 tại PSG, đó là số đầu tiên của anh tại Barcelona. Neymar đã ngỏ lời nhường áo số 10 nhưng Messi từ chối. PSG đã đề nghị Ban tổ chức Ligue 1 ngoại lệ này, vì số 30 được dành cho các thủ môn theo quy định của giải đấu và hiện đang thuộc về thủ thành Alexandre Letellier.

Hàng trăm người hâm mộ PSG đã chờ đợi sự xuất hiện của Messi tại sân bay Bourget và Parc des Princes, cũng như tại khách sạn Le Royal Monceau, nơi cầu thủ và gia đình đang ở. Khách sạn này chính là địa điểm tiền đạo người Brazil Neymar lưu trú trước khi hoàn thành hợp đồng kỷ lục thế giới trị giá 222 triệu euro chuyển đến PSG vào năm 2017 từ chính Barcelona.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành PSG, Nasser Al-Khelaifi cho biết: "Tôi rất vui vì Lionel Messi đã chọn gia nhập Paris Saint-Germain và chúng tôi tự hào chào đón anh ấy cùng gia đình đến Paris. Anh ấy không giấu giếm mong muốn tiếp tục thi đấu ở đẳng cấp cao nhất và giành các danh hiệu, và đương nhiên tham vọng của chúng tôi với tư cách là một câu lạc bộ là làm điều tương tự.

Việc bổ sung Messi vào đội hình đẳng cấp thế giới của chúng tôi tiếp tục một chiến lược rất thành công và thành công. Được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên xuất sắc, tôi mong muốn đội bóng sẽ cùng nhau làm nên lịch sử cho người hâm mộ trên toàn thế giới."

Messi, người từng sáu lần giành Quả bóng vàng, đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho câu lạc bộ xứ Catalan, gia nhập đội trẻ của họ vào năm 2000, nhưng Barcelona tuyên bố anh sẽ không ở lại sau khi họ không thể đăng ký hợp đồng mới của anh vì lý do tài chính. Thỏa thuận trước đó của anh với câu lạc bộ hết hạn vào ngày 30/6 vừa qua.

Messi đã ghi 672 bàn sau 778 lần ra sân cho Barca, giành 10 danh hiệu La Liga, 7 lần giành Copa del Rey, 3 lần vô địch UEFA Super Cup và FIFA Club World Cup cùng 4 lần vô địch Champions League.

Vào tháng 7, anh cũng giành được danh hiệu quốc tế lớn đầu tiên khi giúp Argentina vô địch Copa America./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục