Meta cắt giảm nhân sự nhóm phát triển chip cho thiết bị thực tế ảo

15:00' - 04/10/2023
BNEWS Meta có ý định cắt giảm nhân sự của nhóm Facebook Agile Silicon Team (FAST)-đơn vị chuyên phát triển chip cho các thiết bị thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) của Meta.
Hai nguồn thạo tin ngày 3/10 cho biết Meta đang có ý định cắt giảm nhân sự của nhóm Facebook Agile Silicon Team (FAST) j phòng thí nghiệm thực tế Reality Labs, đơn vị chuyên phát triển chip cho các thiết bị thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) của Meta.

Một nguồn tin cho hay các nhân viên đã được thông báo về kế hoạch cắt giảm này trong một bài đăng trên diễn đàn thảo luận nội bộ Workplace của Meta vào ngày 3/10. Bài đăng này cho biết các nhân viên sẽ được thông báo về tình trạng công việc của mình vào đầu giờ sáng 4/10 (giờ địa phương).

 
Người phát ngôn của Meta từ chối bình luận về thông tin này, và hãng tin Reuters cũng không thể xác định được quy mô của đợt cắt giảm nhân sự này.

Nếu đợt cắt giảm này có quy mô sâu rộng, nó có thể ảnh hưởng đến dự án phát triển các sản phẩm VR và AR của Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg để có thể tiếp cận thế giới ảo được biết đến với tên gọi "metaverse", nhất là kính AR, một sản phẩm mà CEO Meta dự đoán sẽ “tái định hình mối quan hệ của chúng ta với công nghệ”.

Việc tái cơ cấu nhóm FAST, bao gồm khoảng 600 nhân viên, đã được dự đoán từ mùa Xuân, khi Meta chiêu mộ một lãnh đạo mới để dẫn dắt nhóm này.

Meta đã cắt giảm khoảng 21.000 việc làm kể từ tháng 11 năm ngoái nhằm trấn an giới đầu tư rằng công ty này đang nỗ lực cắt giảm chi phí trong bối cảnh tăng trường doanh thu suy yếu, lạm phát cao và trước những lo ngại rằng Reality Labs đang tiêu tốn quá nhiều tiền.

Trong một thông báo hồi tháng Ba, CEO Zuckerberg cho biết phần lớn kế hoạch cắt giảm nhân sự của năm nay sẽ được thực hiện vào mùa Xuân, nhưng trong một số trường hợp, có thể phải đến cuối năm thì Meta mới hoàn tất những thay đổi này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục