Meta không có kế hoạch rời khỏi châu Âu
Dữ liệu là trọng tâm hoạt động kinh doanh quảng cáo, tạo ra gần như toàn bộ hàng tỷ USD doanh thu của công ty và các khuôn khổ giám sát việc chuyển thông tin từ lục địa này hiện trong tình trạng lấp lửng.
Thỏa thuận bảo mật dữ liệu trực tuyến quan trọng “Privacy Shield” (Chương trình bảo vệ quyền riêng tư) giữa Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đã vô hiệu từ tháng 7/2020, theo phán quyết của tòa án cấp cao của EU. Điều này khiến việc chuyển tải dữ liệu của Meta rơi vào tình trạng không chắc chắn về mặt pháp lý.
Trong đơn trình lên các cơ quan quản lý thị trường Mỹ cuối tuần qua, Meta cho hay các cơ sở mà công ty sử dụng để truyền dữ liệu cũng đang gặp nguy hiểm về mặt pháp lý và quy định.Theo đó, nếu không thông qua khuôn khổ truyền dữ liệu xuyên Đại Tây Dương mới, Meta sẽ không thể cung cấp một số sản phẩm và dịch vụ quan trọng nhất, bao gồm Facebook và Instagram, ở châu Âu.
Giới chức châu Âu và Chính phủ Mỹ vẫn đang thảo luận để tìm cách giải quyết vấn đề trên. Gần đây, gã khổng lồ truyền thông xã hội chứng kiến giá trị thị trường sụt giảm tồi tệ nhất từ trước đến nay, sau kết quả kinh doanh hàng quý đầy thất vọng. Điều này đặt ra câu hỏi về tương lai của Meta./.Tin liên quan
-
Chứng khoán
Chứng khoán thế giới bị tác động mạnh bởi báo cáo lợi nhuận của Meta
11:26' - 04/02/2022
Báo cáo tài chính của Meta, công ty mẹ của Facebook ghi nhận lợi nhuận sụt giảm 8% so với cùng kỳ năm 2020, đã tác động mạnh tới chứng khoán thế giới.
-
Công nghệ
Năm 2022 là chương đầu của “bom tấn” metaverse?
13:27' - 02/02/2022
Thuật ngữ "metaverse" có nghĩa là vũ trụ ảo do máy tính tạo ra và tồn tại song song với đời thật.
-
Chuyển động DN
Tencent cung cấp dịch vụ giúp các công ty Nhật Bản tham gia metaverse
09:47' - 02/02/2022
Tập đoàn công nghệ Internet Trung Quốc Tencent Holdings đã tung ra một chuỗi dịch vụ hỗ trợ các công ty Nhật Bản tham gia các hoạt động liên quan đến vũ trụ ảo, hay được gọi là metaverse.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Vì sao Oracle trở thành “phép thử” của nỗi lo bong bóng AI?
12:24'
Oracle bị xem là “biểu tượng” cho nỗi lo bong bóng AI: tăng trưởng kỳ vọng quá nhanh, trong khi nền tảng tài chính chịu sức ép ngày càng lớn.
-
Công nghệ
Hà Nội tiên phong triển khai chuyển đổi số trong hoạt động HĐND các cấp
07:30'
Thành phố Hà Nội bố trí hơn 9.000 tỷ đồng, tương đương 4% tổng chi ngân sách năm 2026 cho khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Ưu tiên xây dựng công đoàn số, tăng cường ứng dụng công nghệ
13:44' - 21/12/2025
Công đoàn tỉnh Ninh Bình sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; vận động đoàn viên, người lao động không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề, kỹ năng số.
-
Công nghệ
Người châu Âu quay trở lại với xe điện
07:30' - 21/12/2025
Theo báo Le Figaro của Pháp, sau một năm 2024 đầy khó khăn, doanh số xe điện tại châu Âu đang phục hồi rõ rệt và dần lấy lại đà tăng trưởng.
-
Công nghệ
Samsung công bố chipset Exynos mới dành cho Galaxy S26
13:30' - 20/12/2025
Exyxides 2600 mang đến trải nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) và chơi game được nâng cao bằng cách tích hợp CPU, NPU và GPU mạnh mẽ vào một con chip nhỏ gọn duy nhất.
-
Công nghệ
Zara gia nhập xu hướng dùng AI trong nhiếp ảnh thời trang
07:50' - 20/12/2025
Zara là cái tên tiếp theo trong ngành thời trang nhanh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tạo ra các hình ảnh mới của người mẫu ngoài đời thực, qua đó đẩy nhanh quy trình sản xuất.
-
Công nghệ
Hàn Quốc đầu tư lớn cho công nghệ bán dẫn và AI
07:30' - 20/12/2025
Tuần trước, Chính phủ Hàn Quốc đã chính thức vận hành Quỹ tăng trưởng quốc gia trị giá 150 nghìn tỷ won, một trong những cam kết kinh tế quan trọng của Tổng thống Lee Jae Myung.
-
Công nghệ
Hitachi sẽ sử dụng robot hình người trang bị AI trong nhà máy
13:30' - 19/12/2025
Các robot mới sẽ đi vào hoạt động từ năm tài chính kết thúc tháng 3/2028, với việc Hitachi tự phát triển AI để vận hành các máy móc.
-
Công nghệ
"Canh bạc" Siri thế hệ mới của Apple
08:01' - 19/12/2025
Sau một năm bị đánh giá đứng ngoài cuộc đua AI, Apple đặt kỳ vọng vào năm 2026 với Siri thế hệ mới “cá nhân hóa hơn”, được xem là phép thử then chốt để hãng bắt kịp các đối thủ công nghệ.

Biểu tượng của Meta và Facebook. Ảnh: Facebook