Tencent cung cấp dịch vụ giúp các công ty Nhật Bản tham gia metaverse

09:47' - 02/02/2022
BNEWS Tập đoàn công nghệ Internet Trung Quốc Tencent Holdings đã tung ra một chuỗi dịch vụ hỗ trợ các công ty Nhật Bản tham gia các hoạt động liên quan đến vũ trụ ảo, hay được gọi là metaverse.

Trong một sự kiện trực tuyến, doanh nghiệp điện toán đám mây của Tencent - Tencent Cloud International cho biết họ sẽ bắt đầu cung cấp avatar - những hình đại diện có khả năng nói tiếng Nhật và đóng các vai trò như nhân viên cửa hàng trên một trang thương mại điện tử hoặc người dẫn một chương trình dự báo thời tiết.

Công ty cũng giới thiệu dịch vụ kết xuất đồ họa để xây dựng mô hình ảo của các địa điểm thực. Dịch vụ này có thể được sử dụng cho trò chơi điện tử, du lịch trực tuyến, dịch vụ quảng cáo thực tế ảo và thực tế tăng cường (VR - AR) và bảng hiệu 3D.

Ông Jiannan Zhao, Phó Chủ tịch thương mại của Tencent Cloud International, cho biết những dịch vụ này đều là lần đầu tiên được giới thiệu ra bên ngoài Trung Quốc.

 

Tencent đã xây dựng hai trung tâm dữ liệu ở Nhật Bản và đang thu hút khách hàng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp trò chơi và thương mại điện tử.

Công ty quyết định mở rộng các dịch vụ của mình, dựa trên đánh giá rằng mảng điện toán đám mây của họ có thể giúp tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Ông Zhao cho biết Tencent Cloud có kế hoạch tuyển dụng thêm nhân viên tại Nhật Bản trong năm nay.

Động thái trên cho thấy cuộc cạnh tranh nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng và giới doanh nghiệp đối với metaverse đangngày một “nóng” lên.

Những “gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ như Meta (công ty mẹ của Facebook) và Microsoft đều cam kết sẽ “mạnh tay” đầu tư vào lĩnh vực mới này.

Các công ty lớn cũng như công ty khởi nghiệp (startup) ở Nhật Bản cũng đang dần tiến vào thị trường trực tuyến.

Vào tháng 11/2021, nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu Nhật Bản là NTT Docomo đã đầu tư 6,5 tỷ yen (57 triệu USD) vào Hikky, một startup chuyên tổ chức các hội nghị và các buổi hòa nhạc trên môi trường VR.

Aww, một startup khác của Nhật Bản cũng đã xây dựng một nữ người mẫu ảo với hàng trăm nghìn người theo dõi trên mạng xã hội.

Trước đó, Tencent đã bắt đầu triển khai các dịch vụ liên quan đến metaverse của mình ở Trung Quốc từ mùa Thu năm 2021.

Chính quyền nhiều địa phương và các công ty bảo hiểm lớn của Trung Quốc đã sử dụng dịch vụ này, hỗ trợ xây dựng không gian phục vụ cho các buổi tham quan trực tuyến và phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng sử dụng “avatar”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục