Điện thoại thông minh Xiaomi và Oppo được ưa chuộng ở châu Âu

09:15' - 08/02/2022
BNEWS Hai thương hiệu điện thoại thông minh của Trung Quốc là Xiaomi và Oppo đã chứng kiến doanh số bán hàng của họ tăng vọt vào năm 2021 tại châu Âu.

Theo số liệu mới nhất từ công ty chuyên về nghiên cứu thị trường công nghệ Counterpoint, hai thương hiệu Trung Quốc đã "tận dụng hoàn hảo" sự suy giảm của đối thủ Huawei trên lãnh thổ châu Âu.

 

Cả hai đều có mức tăng trưởng hai con số vào năm 2021 trên thị trường điện thoại thông minh. Xiaomi ghi nhận doanh số bán hàng tăng 50%, trong khi Oppo đã tăng gấp đôi doanh số theo đúng nghĩa đen (+94%).

Sự tăng trưởng này có thể được giải thích bởi sự xuất hiện muộn của hai hãng này trên thị trường châu Âu, nhưng cũng là sự biến mất hoàn toàn của một số tác nhân lịch sử trong lĩnh vực này. LG đã rút khỏi thị trường điện thoại thông minh vào năm ngoái.

Huawei đã bị chính quyền Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt nặng nề, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự nổi tiếng của Huawei.

Trong khi đó, Sony, một thời "làm mưa làm gió" tại thị trường châu Âu, thì giờ đây phải chứng kiến doanh thu giảm liên tục trong lĩnh vực này. Xiaomi và Oppo không phải là những hãng  duy nhất được hưởng lợi vì các công ty Trung Quốc khác cũng đang theo bước họ.

Các công ty khác của Trung Quốc là Realme và Vivo đang có mức tăng trưởng “siêu tốc” vào năm 2021, với tỷ lệ tăng trưởng ba con số (+162%) cho Realme và (+207%) cho Vivo.

Trong khi các tác nhân còn lại khiến thị trường điện thoại di động thông minh rung chuyển với mức giảm doanh thu hơn 55%.

Cho đến nay, Samsung vẫn dẫn đầu thị trường châu Âu với 32% thị phần vào năm 2021 và doanh số bán hàng tăng nhẹ 6%. Sự cạnh tranh chắc chắn sẽ còn gay gắt hơn vào năm 2022 với việc xuất hiện của những người chơi mới này và những ưu đãi mạnh về giá cả.

Cần lưu ý rằng ở Tây Âu, thị phần của Realme và Vivo vẫn còn tương đối ít do số lượng sản phẩm của họ hạn chế. Realme cho đến nay vẫn tập trung nỗ lực vào Nam Âu, bỏ qua một số thị trường, trong đó có Bỉ. Vivo cũng bắt đầu hoạt động tại Pháp, nhưng rất muộn so với các công ty khác và cũng không có mặt tại một số thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục