Nỗ lực mới nhất của Samsung trong lĩnh vực bộ vi xử lý di động

10:00' - 05/02/2022
BNEWS Hãng điện tử Samsung Electronics đã ra mắt một bộ vi xử lý Exynos 2200 - nỗ lực mới nhất nhằm tăng cường sự hiện diện trên thị trường bộ vi xử lý của thiết bị di động toàn cầu.

Theo Samsung, bộ vi xử lý mới được xây dựng trên quy trình in thạch bản cực tím 4 nanomet hiện đại nhất, tích hợp với chip xử lý đồ họa Xclipse phát triển chung với hãng AMD có trụ sở tại California (Mỹ).

 

Exynos 2200 cũng được kết hợp năng lực xử lý hình ảnh tăng cường và Trí tuệ nhân tạo (AI), giúp người dùng có thể cảm nhận những trải nghiệm chơi game vốn chỉ có trên máy tính để bàn (PC), laptop và thiết bị chơi game chuyên dụng.

Ông Park Yong-in, người đứng đầu bộ phận phát triển các bộ vi xử lý trên thiết bị di động của Samsung Electronics, cho hay với chip Xclipse cùng bộ xử lý tác vụ đồ họa (GPU) xây dựng dựa trên kiến trúc RDNA 2 của công ty đầu ngành AMD, Exynos 2200 sẽ định nghĩa lại trải nghiệm chơi game trên di động cho người dùng, với đồ họa nâng cao và hiệu suất tăng cường nhờ AI.

Dự kiến, dòng điện thoại thông minh Galaxy S22 sắp tới cũng sẽ sử dụng Exynos 2200. Samsung cho biết bộ vi xử lý mới hiện đang được sản xuất hàng loạt.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung Electronics hiện xếp thứ 5 trên thị trường bộ xử lý động toàn cầu, với 5% thị phần vào quý III/2021, giảm so với mức 10% ghi nhận cùng kỳ năm 2020.

Hiện MediaTek của Đài Loan (Trung Quốc) dẫn đầu danh sách với 40% thị phần, tiếp đó là Qualcomm (27%), Apple (15%) và UNISOC của Trung Quốc (10%)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục