Meta lên kế hoạch trả thưởng thấp hơn cho một số nhân viên

09:22' - 29/03/2023
BNEWS Chủ sở hữu mạng xã hội Facebook - Meta Platforms Inc đang lên kế hoạch giảm tiền thưởng cho một số nhân viên và đánh giá hiệu suất của nhân viên thường xuyên hơn.

Tờ Wall Street Journal ngày 28/3 đưa tin chủ sở hữu mạng xã hội Facebook - Meta Platforms Inc đang lên kế hoạch giảm tiền thưởng cho một số nhân viên và đánh giá hiệu suất của nhân viên thường xuyên hơn, trích dẫn một bản thông báo nội bộ.

 
Theo báo cáo của WSJ, những nhân viên của Facebook được xếp hạng "đáp ứng hầu hết các kỳ vọng" trong các đánh giá cuối năm 2023 của công ty sẽ nhận được khoản tiền thưởng nhỏ hơn, cùng phần thưởng cổ phiếu hạn chế có hiệu lực vào tháng 3/2024. WSJ cho hay hệ số thưởng cho xếp hạng trên đã bị cắt giảm từ 85% xuống 65%
Ngoài ra, WSJ đưa tin rằng Meta cũng sẽ bắt đầu lại việc đánh giá hiệu suất của nhân viên hai lần một năm.
Người phát ngôn của Meta cho biết trong một tuyên bố với báo giới rằng công ty đang thực hiện các thay đổi đối với quy trình hoạt động của mình, khi tính đến các bài học và phản hồi trong năm qua đồng thời tối ưu hóa cho tương lai. Người này khẳng định những thay đổi này không liên quan đến kế hoạch tái cấu trúc lực lượng lao động, song không đưa ra thêm thông tin nào chi tiết.
Ngày 14/3, Meta đã thông báo sẽ cắt giảm 10.000 việc làm vào năm nay trong đợt sa thải thứ hai, như một phần của quá trình tái cấu trúc. Công ty đã dừng kế hoạch tuyển dụng cho 5.000 vị trí mới, loại bỏ các dự án có mức độ ưu tiên thấp hơn và giảm bớt các vị trí quản lý trung gian trong bối cảnh ngành công nghiệp chuẩn bị cho một cuộc suy thoái kinh tế sâu sắc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục