Meta xem xét thu phí không quảng cáo trên Instagram và Facebook

15:24' - 03/10/2023
BNEWS Báo The Wall Street Journal (Mỹ) đưa tin Meta đang lên kế hoạch cung cấp các phiên bản không quảng cáo của Instagram hoặc Facebook với giá 14 USD/tháng cho người dùng tại Liên minh châu Âu (EU).

Người dùng vẫn có thể sử dụng phiên bản miễn phí song sẽ phải chấp nhận quảng cáo cá nhân.

Theo kế hoạch, Meta sẽ tính phí khoảng 10 euro/tháng (10,46 USD/tháng) khi sử dụng tài khoản Facebook hoặc Instagram trên máy tính để bàn và khoảng 6 euro (6,3 USD) cho mỗi tài khoản kết nối thêm.

Trên các thiết bị di động, giá một tài khoản sẽ lên tới gần 13 euro (13,6 USD) do Meta cộng thêm cả tiền hoa hồng phải trả cho các kho ứng dụng của Apple và Google.

 

Đầu năm nay, Ủy ban Bảo vệ dữ liệu Ireland (DPC) cho biết Tập đoàn công nghệ Meta đã bị phạt 390 triệu euro (413 triệu USD) vì vi phạm luật dữ liệu cá nhân của EU trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram.

Theo DPC, Meta đã vi phạm các nghĩa vụ về minh bạch dữ liệu theo Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) của EU và vận dụng cơ sở pháp lý không chính xác để xử lý dữ liệu cá nhân cho mục đích quảng cáo theo hành vi mua hàng của người dùng.

Người phát ngôn của Meta cho biết công ty tin vào các dịch vụ miễn phí đi kèm với quảng cáo cá nhân, song cũng đang xem xét các phương án để đảm bảo việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý ngày càng tăng.

Trước đó, báo The New York Times là bên đầu tiên đưa tin về việc Meta cân nhắc cung cấp phiên bản trả phí nhằm chặn quảng cáo trên Facebook và Instagram cho người dùng sinh sống tại EU, song không nêu chi tiết về mức phí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục