Mexico đứng thứ 6 thế giới về điểm đến du lịch hấp dẫn

10:54' - 12/04/2018
BNEWS Trong 2 tháng đầu năm nay, ngành du lịch Mexico đã đón 6,605 triệu lượt khách quốc tế.

Bộ trưởng Du lịch Mexico Enrique de la Madrid cho biết, với việc đón 39,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế năm 2017, quốc gia này đã từ vị trí thứ 8 vượt lên xếp thứ 6 trong danh sách các quốc gia hấp dẫn khách du lịch nhất hành tinh.

Mexico đứng thứ 6 thế giới về điểm đến du lịch hấp dẫn. Ảnh: National Geographic

Theo số liệu thống kê, trong 2 tháng đầu năm nay, ngành du lịch Mexico đã đón 6,605 triệu lượt khách quốc tế và đem về doanh thu 3,845 tỷ USD, tăng tương ứng 11,4% về lượng và 3,5% về doanh thu.

Bộ trưởng Enrique de la Madrid dự báo ngành “công nghiệp không khói” sẽ tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng trong năm nay và những năm tới, và đón kỷ lục 50 triệu lượt khách vào năm 2021, qua đó giúp Mexico lọt vào Top 5 điểm đến du lịch thế giới.

Chiến lược đa dạng hóa thị trường du lịch và tiến hành thường xuyên các chiến dịch quảng bá hình ảnh về đất nước, con người, văn hóa và điểm đến của Mexico là yếu tố quyết định giúp ngành này đạt được nhiều cột mốc ấn tượng trong những năm qua.

Trong giai đoạn 2012-2017, lĩnh vực du lịch đạt tăng trưởng bình quân 10,9%/năm. Ngành du lịch đã tạo ra hơn 4 triệu việc làm trực tiếp và trên 5 triệu việc làm gián tiếp, đóng góp 8,7% vào GDP.

Mexico hiện đứng đầu khu vực Mỹ Latinh về thu hút khách du lịch quốc tế. Quốc gia này đứng thứ bảy thế giới với nhiều di tích lịch sử nhất được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) xếp hạng di sản thế giới; quốc gia thứ tư có nhiều tài nguyên du lịch tự nhiên nhất và là nước thứ tám trên toàn thế giới về di sản thiên nhiên thế giới. Ngoài ra, Mexico cũng xếp vị trí thứ sáu trên thế giới về số lượng di sản văn hoá lớn nhất, với 28 di sản văn hóa, trong đó có tám di sản phi vật thể.

Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) nhận định Mexico sẽ đứng thứ 5 thế giới về tạo việc làm trong ngành du lịch vào năm 2027 với việc tạo thêm 1 triệu việc làm trực tiếp, nâng tổng số việc làm trong lĩnh vực này lên 10,5 triệu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục