Mexico giảm lưu thông xe cộ để đối phó ô nhiễm

14:21' - 08/04/2016
BNEWS Các cơ quan liên bang Mexico quyết định áp dụng biện pháp cấm lưu thông một số phương tiện giao thông tạm thời nhằm giảm mức độ ô nhiễm không khí hiện ở mức đáng báo động tại bang Mexico.
Mexico giảm lưu thông xe cộ để đối phó ô nhiễm. Ảnh: reuters

Phóng viên TTXVN tại Mexico cho biết từ ngày 5/4 đến 30/6, tất cả các ôtô, xe máy cá nhân và liên bang đều bị cấm lưu thông một ngày làm việc trong tuần và một ngày thứ Bảy trong tháng tại 16 quận của thủ đô Mexico City và 18 huyện của bang Mexico.

Kế hoạch lưu thông cụ thể được phân theo màu xe và số cuối của biển số.

Biện pháp này không áp dụng với các phương tiện giao thông tiêu thụ nhiên liệu diesel-điện, điện, khí tự nhiên, khí hóa lỏng và các xe dịch vụ đô thị, y tế, đám hiếu, an ninh, xe vận chuyển học sinh và người khuyết tật, cũng như xe chở rác thải nguy hiểm.

Khoảng thời gian cấm xe rơi vào thời điểm nồng độ khí Ozon (O3) đậm đặc nhất trong năm.

Ước tính, một triệu xe ôtô trên tổng số 5,4 triệu xe sẽ không được lưu hành mỗi ngày.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng dự kiến sẽ đầu tư khoảng 2,5 triệu USD để hiện đại hóa hệ thống kiểm soát chất lượng không khí tại thành phố Mexico và bang Mexico.

Tốc độ đô thị hóa quá nhanh và lượng xe hơi tăng cao tiếp tục đặt ra nhiều thách thức cho thủ đô Mexico City.

Trước đó, ngày 15/3, lần đầu tiên trong hơn 13 năm, chính quyền thủ đô Mexico City của Mexico đã buộc phải báo động về tình trạng ô nhiễm không khí do nồng độ O3 trong không khí cao gấp hai lần mức cho phép, khuyến cáo người dân nên ở trong nhà trong khung giờ 13h-19h và tránh vận động thể chất cũng như các hoạt động ngoài trời đề phòng mắc các bệnh đường hô hấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục