Mexico muốn lập liên minh đối phó với thép Trung Quốc
Trong một phát biểu mới đây tại hội nghị toàn thể Phòng công nghiệp ngành sắt thép quốc gia Mexico, Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo cho biết chính phủ nước này đang nghiên cứu gói biện pháp thứ ba nhằm chống lại sự cạnh tranh không công bằng của ngành thép Trung Quốc, trong đó có đề xuất thành lập liên minh với Mỹ, Canada và Liên minh châu Âu (EU) để thực hiện mục tiêu trên.
Theo Bộ trưởng Guajardo, mọi biện pháp và mọi phương án đều được xem xét.
Mexico không loại trừ một biện pháp nào và quyết định sẽ được đưa ra tại Brussels, Vương quốc Bỉ vào ngày 18/4, sau khi đã được tham khảo ý kiến của các nước nói trên.
Trước đó, theo đề nghị của Conacero, Chính phủ Liên bang Mexico đã quyết định áp dụng thuế suất bổ sung 15% đối với thép ống, thép tấm nhập khẩu từ tháng 9/2015.
Tuy nhiên, tình hình vẫn không cải thiện, tốc độ nhập khẩu thép từ Trung Quốc tiếp tục tăng cao và đó là lập luận để Conacero đề nghị áp dụng thuế suất bổ sung 15% đối với tất cả các sản phẩm thép nhập từ Trung Quốc.
Theo Chủ tịch Conacero, Guillermo Vogel, lượng thép dư thừa tại Trung Quốc được xuất khẩu với giá thấp, làm hơn 8.000 lao động Mexico bị thất nghiệp và sản lượng thép Mexico giảm từ 29 triệu tấn xuống còn 18 triệu tấn trong năm 2015.
Hiện tại khoảng 7 triệu tấn thép, tương đương 47% thép tiêu thụ tại Mexico, ước tính vào khoảng 13,66 triệu tấn, là thép nhập từ Trung Quốc.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Thép Trung Quốc dư thừa đẩy các nhà máy Anh vào khủng hoảng
10:59' - 03/04/2016
Vấn đề cốt lõi đe dọa ngành thép nước Anh chính là sự sụt giá thép trên thị trường toàn cầu, xuất phát từ sản lượng thép dư thừa lớn của Trung Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Thép Trung Quốc tràn ngập Mỹ Latinh
14:52' - 01/04/2016
Hiệp hội Thép Mỹ Latinh (Alacero) vừa cho biết nhập siêu các sản phẩm thép của khu vực với Trung Quốc trong năm 2015 lên tới 31 tỷ USD, tăng 21% so với năm 2014.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.