Mexico ra mắt “Cẩm nang kinh doanh tại Việt Nam”
Qua đó, nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho doanh nghiệp Mexico quan tâm đến thị trường Việt Nam.
Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, tài liệu gồm 13 chương với những thông tin thiết thực, ngắn gọn về nền kinh tế và hoạt động ngoại thương của Việt Nam, thông tin cập nhật về thương mại song phương, các lĩnh vực, sản phẩm tiềm năng, các công cụ liên quan đến Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), cũng như các đầu mối liên hệ hữu ích tại Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ được tổ chức cùng ngày tại Thủ đô Mexico City, Chủ tịch Hội đồng Ngoại thương miền Tây Mexico (COMCE Occidente) Miguel Ángel Landeros nhấn mạnh cuốn cẩm nang cung cấp nhiều thông tin giá trị và thực tế liên quan đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời nêu bật những cơ hội, thách thức cũng như phương thức phù hợp nhất để xâm nhập và mở rộng hoạt động kinh doanh tại quốc gia châu Á này.
Liên quan đến quan hệ song phương Việt NamMexico, Chủ tịch COMCE Occidente cho biết quan hệ hai nước đang được đẩy mạnh trên mọi lĩnh vực như chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục và du lịch; đồng thời khẳng định giao thương giữa hai nước sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh khi hai quốc gia cùng là thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Trong khi đó, phát biểu qua hình thức trực tuyến, Đại sứ Mexico tại Việt Nam Alejandro Negrín cho biết, thương mại song phương đã tăng trưởng theo cấp số nhân kể từ khi hiệp định CPTPP có hiệu lực với cả hai nước. Trên cơ sở đó, cuốn cẩm nang kinh doanh ra đời sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Mexico quan tâm đến xuất khẩu hoặc mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam.
Về phần mình, Đại sứ được bổ nhiệm Nguyễn Văn Hải khẳng định thương mại song phương giữa hai nước còn nhiều dư địa để phát triển hơn nữa. Đặc biệt, Việt Nam và Mexico đều là thị trường lớn, có nhiều nét tương đồng như quy mô dân số và sức mua, với nhiều sản phẩm, ngành hàng mang tính bổ sung cho nhau.
Theo Đại sứ được bổ nhiệm Nguyễn Văn Hải, cuốn “Cẩm nang kinh doanh tại Việt Nam” không chỉ đóng vai trò là công cụ hữu dụng, giúp các doanh nghiệp Mexico tận dụng tối đa các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam, mà còn là món quà đặc biệt đối với cộng đồng doanh nghiệp hai nước hướng tới dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Mexico.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Mexico, kim ngạch thương mại song phương đạt 3,1 tỷ USD trong sáu tháng đầu năm, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Mexico lượng hàng hóa trị giá 2,64 tỷ USD (tăng 22,2%).
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Nổ tại nhà máy rượu ở Mexico, nhiều người thiệt mạng
11:28' - 24/07/2024
Ngày 23/7, một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất rượu tequila ở thành phố Tequila thuộc bang Jalisco, miền Trung Mexico, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
-
Kinh tế Thế giới
Mexico và Trung Quốc mở tuyến vận tải hàng hải mới
10:35' - 21/07/2024
Ngày 19/7, Mexico và Trung Quốc đã khai trương tuyến vận tải hàng hải trực tiếp mới, góp phần giảm thời gian vận chuyển hàng hóa giữa hai nước tới 10 ngày.
-
Chuyển động DN
Tỷ phú giàu nhất Mexico đầu tư 1,2 tỷ USD vào dự án khí tự nhiên
08:29' - 09/07/2024
Tỷ phú giàu nhất Mexico Carlos Slim quyết định đầu tư 1,2 tỷ USD vào liên doanh với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Mexico (Pemex) để triển khai dự án khai thác và chế biến khí tự nhiên tại mỏ Lakach.
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán ô tô tại Mexico cao nhất trong 7 năm
09:25' - 06/07/2024
Doanh số ô tô tại Mexico đạt 708.000 xe trong 6 tháng đầu năm 2024, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023, và là mức cao nhất từ năm 2017, thời điểm quốc gia Mỹ Latinh này tiêu thụ 745.000 xe thời điểm.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cần Thơ giới thiệu đầu tư cầu Cần Thơ 2 và cầu Ô Môn
20:28' - 04/11/2025
Ngày 4/11, Chủ tịch UBND thành phố Trương Cảnh Tuyên tiếp và làm việc với Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ.
-
DN cần biết
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
16:15' - 04/11/2025
Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24' - 03/11/2025
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.

Các đại biểu tại buổi lễ ra mắt cuốn “Cẩm nang kinh doanh tại Việt Nam”. Ảnh: Phi Hùng - PV TTXVN tại Mexico
Các đại biểu tại buổi lễ ra mắt cuốn “Cẩm nang kinh doanh tại Việt Nam”. Ảnh: Phi Hùng - PV TTXVN tại Mexico
Trang bìa cuốn “Cẩm nang kinh doanh tại Việt Nam”. Ảnh: Phi Hùng - PV TTXVN tại Mexico