Mexico ra mắt “Cẩm nang kinh doanh tại Việt Nam”

15:34' - 30/07/2024
BNEWS Ngày 29/7, Hội đồng Ngoại thương miền Tây Mexico phối hợp cùng Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam và Ngân hàng Ngoại thương Mexico (BANCOMEXT) tổ chức ra mắt cuốn “Cẩm nang kinh doanh tại Việt Nam”.

Qua đó, nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho doanh nghiệp Mexico quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, tài liệu gồm 13 chương với những thông tin thiết thực, ngắn gọn về nền kinh tế và hoạt động ngoại thương của Việt Nam, thông tin cập nhật về thương mại song phương, các lĩnh vực, sản phẩm tiềm năng, các công cụ liên quan đến Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), cũng như các đầu mối liên hệ hữu ích tại Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi lễ được tổ chức cùng ngày tại Thủ đô Mexico City, Chủ tịch Hội đồng Ngoại thương miền Tây Mexico (COMCE Occidente) Miguel Ángel Landeros nhấn mạnh cuốn cẩm nang cung cấp nhiều thông tin giá trị và thực tế liên quan đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời nêu bật những cơ hội, thách thức cũng như phương thức phù hợp nhất để xâm nhập và mở rộng hoạt động kinh doanh tại quốc gia châu Á này.

Liên quan đến quan hệ song phương Việt NamMexico, Chủ tịch COMCE Occidente cho biết quan hệ hai nước đang được đẩy mạnh trên mọi lĩnh vực như chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục và du lịch; đồng thời khẳng định giao thương giữa hai nước sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh khi hai quốc gia cùng là thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Trong khi đó, phát biểu qua hình thức trực tuyến, Đại sứ Mexico tại Việt Nam Alejandro Negrín cho biết, thương mại song phương đã tăng trưởng theo cấp số nhân kể từ khi hiệp định CPTPP có hiệu lực với cả hai nước. Trên cơ sở đó, cuốn cẩm nang kinh doanh ra đời sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Mexico quan tâm đến xuất khẩu hoặc mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Về phần mình, Đại sứ được bổ nhiệm Nguyễn Văn Hải khẳng định thương mại song phương giữa hai nước còn nhiều dư địa để phát triển hơn nữa. Đặc biệt, Việt Nam và Mexico đều là thị trường lớn, có nhiều nét tương đồng như quy mô dân số và sức mua, với nhiều sản phẩm, ngành hàng mang tính bổ sung cho nhau.

Theo Đại sứ được bổ nhiệm Nguyễn Văn Hải, cuốn “Cẩm nang kinh doanh tại Việt Nam” không chỉ đóng vai trò là công cụ hữu dụng, giúp các doanh nghiệp Mexico tận dụng tối đa các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam, mà còn là món quà đặc biệt đối với cộng đồng doanh nghiệp hai nước hướng tới dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Mexico.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Mexico, kim ngạch thương mại song phương đạt 3,1 tỷ USD trong sáu tháng đầu năm, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Mexico lượng hàng hóa trị giá 2,64 tỷ USD (tăng 22,2%).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục