Microsoft đầu tư 50 triệu USD vào nhiên liệu sinh học cho máy bay

07:36' - 14/01/2022
BNEWS Tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ sẽ đầu tư 50 triệu USD vào cơ sở nhà máy LanzaJet ở bang Georgia, nơi sẽ sản xuất nhiên liệu máy bay từ cồn ethanol trong năm tới.

Ngành hàng không được coi là một trong những ngành khó khử carbon nhất. Năm ngoái, ngân hàng đầu tư Jefferies cho biết nhiên liệu hàng không tái tạo chiếm chưa đến 0,1% trên tổng nhu cầu nhiên liệu máy bay toàn cầu hiện nay, vào khoảng 330 triệu tấn trong năm 2019.

Các chính phủ và giới đầu tư đang cố gắng tăng cường các biện pháp khuyến khích để sản xuất nhiên liệu máy bay phát thải thấp carbon.

LanzaJet, có trụ sở chính tại Chicago, cho biết công ty gần hoàn thành công trình kỹ thuật tại cơ sở tinh chế sinh học Freedom Pines Biorefinery, với kế hoạch bắt đầu sản xuất 10 triệu gallon nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và dầu diesel tái tạo mỗi năm, bao gồm cả từ chất thải, vào năm 2023. (1 gallon = 3,78 lít).

 

Nhiều nhà sản xuất dầu mỏ lớn, hãng máy bay và công ty kinh doanh xăng dầu khác, gồm có Suncor Energy Inc., British Airways và Shell, cũng đang tài trợ cho công ty LanzaJet.

Trong năm 2021, Nhà Trắng cho biết họ muốn giảm 20% khí thải hàng không vào năm 2030, do các hãng hàng không phải đối mặt với áp lực từ các nhóm môi trường đòi giảm lượng khí thải carbon.

Không chỉ Mỹ, Liên minh châu Âu cũng đặt mục tiêu tăng lượng tăng SAF pha trộn trong nhiên liệu máy bay lên 63% đến năm 2050.

Microsoft thành lập Quỹ đổi mới khí hậu năm 2020 để đầu tư 1 tỷ USD trong vòng bốn năm tới nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển của công nghệ loại bỏ carbon./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục