Microsoft giới thiệu các giải pháp công nghệ về trí tuệ nhân tạo

15:06' - 03/05/2019
BNEWS Microsoft sẽ công bố một số giải pháp công nghệ về trí tuệ nhân tạo và “Internet vạn vật” (IoT) tại diễn đàn Microsoft Build - 2019.
Biểu tượng Microsoft. Ảnh: AFP/TTXVN

Tập đoàn phần mềm Microsoft sẽ công bố một số giải pháp công nghệ dành cho khách hàng doanh nghiệp và lập trình viên về trí tuệ nhân tạo và “Internet vạn vật” (IoT) tại diễn đàn Microsoft Build - 2019, dự kiến diễn ra ngày 6-8/5 tại thành phố Seattle (bang Washington, Mỹ).

Các giải pháp mới được triển khai trên hệ điều hành đám mây Microsoft Azure (một trong ba công nghệ điện toán đám mây hàng đầu, bên cạnh Amazon Web Services và Google Cloud Platform).

Tại họp báo ngày 2/5, Microsoft đã giới thiệu một trong những sản phẩm chính của công ty là ngôn ngữ mới của tính năng Plug and Play.

Plug and Play giúp người dùng kết nối thiết bị IoT với hệ thống đám mây và điều khiển thiết bị thông qua một trung tâm duy nhất, đồng thời các lập trình viên có thể làm việc với các bộ phận riêng biệt.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng công bố các sản phẩm mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là dịch vụ liên quan tới nhận thức.

Sản phẩm mới cho phép máy tính nhận diện giọng nói và cảm xúc, phân tích hình ảnh, dịch và hiểu ý nghĩa của văn bản.

Dịch vụ mới Decision cung cấp cho người dùng những đề xuất cụ thể để đưa ra quyết định sáng suốt và hiệu quả hơn, phân tích nội dung và tránh gặp phải lỗi nghiêm trọng khi sử dụng phần mềm.

Điểm đặc biệt của công nghệ mới này là trí tuệ nhân tạo không chỉ giúp nhận biết hình ảnh và làm nổi bật thông tin cần thiết mà còn xây dựng một quy trình phức hợp để ra quyết định trên cơ sở đề xuất biện pháp tối ưu nhất.

Microsoft Build là một trong những diễn đàn thương mại lớn nhất toàn cầu nhằm giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới của Microsoft. Sự kiến năm nay dự kiến thu hút sự tham gia của 6.000 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục