Microsoft hỗ trợ Costa Rica chuyển đổi kỹ thuật số

08:18' - 08/01/2024
BNEWS Costa Rica và Microsoft vừa công bố việc ký kết một biên bản ghi nhớ cho phép hiện đại hóa và cải thiện các dịch vụ công, cũng như thúc đẩy đổi mới công nghệ và chuyển đổi kỹ thuật số trong nước.

Trong một thông cáo báo chí mới đây, Bộ Khoa học, Đổi mới, Công nghệ và Viễn thông (MICITT) của Costa Rica cho biết mục tiêu của thỏa thuận là cải thiện các dịch vụ do các tổ chức nhà nước cung cấp, cũng như thúc đẩy phát triển công nghệ vì lợi ích của người dân quốc gia Caribe này.

 

Bộ trưởng MICITT Paula Bogantes nhận định rằng liên minh chiến lược giữa Costa Rica và Microsoft sẽ tạo thành một cơ chế tuyệt vời để khuyến khích và tăng cường phát triển kỹ năng kỹ thuật số cho người dân Costa Rica, qua đó giúp cải thiện hồ sơ việc làm và đào tạo nhân tài trong các lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), tác động tích cực đến sự phát triển của con người, gia đình, cộng đồng và đất nước nói chung.

MICITT nhấn mạnh bản ghi nhớ đặt nền móng cho hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực mang tính quyết định đối với quá trình phát triển công nghệ của Costa Rica. Ngoài ra, văn bản còn đề xuất hợp tác thúc đẩy các kỹ năng và năng lực kỹ thuật số của người dân cũng như chuyển đổi kỹ thuật số và khả năng tương tác của các hệ thống chính phủ, đặc biệt tập trung vào trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, kỹ năng và năng lực kỹ thuật số, cùng những vấn đề khác.

Giám đốc quốc gia của Microsoft tại Costa Rica Ineke Geesink cho biết hai bên không chỉ nỗ lực tăng cường và thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số để các tổ chức nhà nước cung cấp dịch vụ tốt hơn cho công dân mà còn đóng góp đáng kể cho đất nước bằng cách tận dụng lợi thế của kỹ thuật số và những công nghệ hiện đại mà ngày nay đang thay đổi phương thức giao tiếp, tương tác và làm việc của con người.

Trong lĩnh vực phát triển kỹ năng số, cả hai bên hy vọng sẽ hỗ trợ thúc đẩy các nghề STEM thông qua Microsoft Learn Career Connected. Chương trình nêu trên sẽ mang lại cơ hội đào tạo và cải thiện năng lực trong lĩnh vực công nghệ, đồng thời triển khai nhiều hoạt động cụ thể nhằm củng cố sự đa dạng và bình đẳng trong lĩnh vực này.

Trong lĩnh vực chuyển đổi kỹ thuật số và khả năng tương tác, Microsoft và Costa Rica sẽ cùng thực hiện nhiều biện pháp nhằm tối ưu hóa các nguồn lực thông qua việc tổ chức các hội thảo dành cho viên chức, thiết lập kho lưu trữ tham khảo với các tài liệu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tự đào tạo của công chức.

Về chủ đề trí tuệ nhân tạo, bản ghi nhớ đề xuất phát triển các hội thảo và khóa đào tạo để chia sẻ các nguyên tắc của trí tuệ nhân tạo một cách có trách nhiệm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục