Microsoft phát triển dịch vụ chơi game trên nền tảng điện toán đám mây

08:26' - 15/06/2021
BNEWS Microsoft đang đẩy mạnh phát triển mảng dịch vụ chơi game trên nền tảng điện toán đám mây (cloud-based gaming) với kế hoạch đưa dịch vụ giải trí hệ tiếp mới đến Nhật Bản vào cuối năm nay.

Đây là dấu hiệu mới cho thấy cuộc cạnh tranh giữa các nhà sản xuất trò chơi điện tử lâu đời và những đại gia công nghệ đang nóng dần lên.
Trong thông báo mới nhất ngày 10/6, Microsoft cho hay sẽ triển khai dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây ở bốn quốc gia, bao gồm Nhật Bản và Australia, thông qua Xbox Game Pass Ultimate.

Đây là dịch vụ đăng ký trả tiền cho phép người dùng tải xuống hơn 100 trò chơi về máy Xbox hay máy tính cá nhân (PC) của họ, hoặc chơi các game trên nền tảng đám mây.
Dịch vụ này đã được Microsoft triển khai ở Mỹ và châu Âu từ năm ngoái, trong khi tổ chức một số đợt chạy thử nghiệm ở Nhật Bản. Microsoft đã có kế hoạch phát triển các trung tâm dữ liệu ở quốc gia châu Á này khi họ sẵn sàng ra mắt dịch vụ đầy đủ tại đây vào cuối năm 2021.
Dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây cho phép người dùng tiếp cận các tựa game ở mọi nơi, trên mọi thiết bị. Giới chuyên gia cho rằng việc triển khai mang 5G siêu nhanh sẽ tạo điều kiện thúc đẩy sự gia tăng của dịch vụ này, do công nghệ mạng viễn thông mới cũng giúp giảm độ trễ tín hiệu.
Những “gã khổng lồ” công nghệ như Amazon và Google đã tung ra các dịch vụ chơi game trên đám mây tương tự.
Tại Nhật Bản, trước khi Microsoft triển khai dịch vụ nêu trên, tập đoàn điện tử Sony đã đi tiên phong với việc giới thiệu dịch vụ PlayStation Now vào năm 2014.

Dịch vụ này cho phép người dùng có thể truyền trực tuyến trò chơi đến máy chơi game hoặc PC của họ. Hiện PlayStation Now có 3,2 triệu thuê bao, tăng 78% so với một năm trước đó.
Trong một báo cáo hồi tháng 3/2021, công ty nghiên cứu thị trường game Newzoo dự báo thị trường chơi game trên nền tảng đám mây toàn cầu sẽ đạt gần 1,5 tỷ USD trong năm nay, hơn gấp đôi quy mô của năm 2020. Đến năm 2023, con số trên ước đạt 5,1 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục