Microsoft ra mắt 2 siêu phẩm có tính năng "tràn hai màn hình"

12:30' - 03/10/2019
BNEWS Trong sự kiện họp báo thường niên ngày 2/10 Microsoft Corp. ra mắt hai siêu phẩm mới đều với thiết kế hai màn hình là máy tính bảng Surface Neo và điện thoại gập Surface Duo.
Gian hàng của Microsoft tại Triển lãm điện tử tiêu dùng ở Las Vegas, Nevada, Mỹ, ngày 7/1/2009. Ảnh: AFP/ TTXVN  

Cả hai sản phẩm dự kiến được tung ra thị trường vào năm 2020.

Sự kiện này đánh dấu sự quay trở lại của Microsoft với dòng sản phẩm di động thông minh sau thời gian dài hãng chứng kiến nhu cầu đối với hệ điều hành của hãng sụt giảm.

Cả hai thiết bị dòng Surface được ra mắt lần này đều có hai màn hình, nối với nhau bởi một bản lề và có thể gập như một máy tính xách tay.

Hai thiết bị có thể hiển thị một ứng dụng tràn ra hai màn hình. Duo có kích thước ngang một chiếc điện thoại thông minh gập lại, với màn hình 5,6 inch, trong khi Neo có kích thước tương đương một máy tính bảng nhỏ như iPad Mini hoặc Amazon Fire.

Điểm nổi bật ở thiết bị Surface Duo, theo Microsoft, là chức năng gọi điện thoại với thiết kế hai màn hình, vận hành trên hệ điều hành Android, với mặt sau gắn logo Surface tương tự Windows. Microsoft nghiêng về việc gọi Duo là một “thiết bị Surface”.

Trong khi đó, máy tính bảng Surface Neo được ra mắt giữa bối cảnh các nhà chế tạo thiết bị di động khác gồm Asus, Dell, HP và Lenovo cũng ấp ủ dự định chế tạo thiết bị có thể gập với hai màn hình.

Microsoft có kế hoạch tung ra thị trường hai sản phẩm này vào mùa nghỉ lễ năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục